Hà Nội: Các dịch vụ sôi động nhằm quảng bá và thu hút du khách

Chia sẻ
(VOV5) - Hầu hết khách mua áo in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un là người nước ngoài.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/2 nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân khắp thế giới cũng như Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp, nhà hàng, cửa hiệu đã nắm bắt được “sức nóng” của sự kiện này để tung ra các dịch vụ kinh doanh nhằm quảng bá và thu hút khách hàng.

Hà Nội: Các dịch vụ sôi động nhằm quảng bá và thu hút du khách - ảnh 1 Chị Hoàng Ánh (Quận Hoàn Kiếm) cho hay rất tự hào về hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra. Khi thấy cửa hàng kinh doanh quần áo in hình hai vị lãnh đạo đến Hà Nội, chị liền mua vài chiếc áo để hưởng ứng sự kiện này. "Như một cách để chào mừng họ đến với nước ta" - chị Ánh nói. Ảnh: H.Trang/ laodong

Ông Trương Thanh Đức, chủ cửa hàng quần áo trên phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, ngay khi có thông tin về cuộc thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được tổ chức tại Việt Nam, ông đã có ý tưởng in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un lên áo để quảng bá cho cho du khách thế giới biết đến Hà Nội.

Nói về ý tưởng in hình hai nhà lãnh đạo lên áo, ông Trương Thanh Đức chia sẻ: "Ý tưởng là tôi rất phục hai nhà lãnh đạo này. Một nhà lãnh đạo tượng trưng cho quyền lực khoa học kỹ thuật quyền lực nhất thế giới và một nhà lãnh đạo muốn đất nước của họ phát triển". 

Hà Nội: Các dịch vụ sôi động nhằm quảng bá và thu hút du khách - ảnh 2Những chiếc áo in hình của Tổng thống Donald Trump và chủ tịch Kim Jong-un được du khách trong và ngoài nước ngoài thích thú đến xem, chụp ảnh. - Ảnh: H. Trang/laodong 

Hầu hết khách mua áo là người nước ngoài và các du khách từ tỉnh xa ghé về. Mỗi chiếc áo bán ra có giá 100.000 đồng, doanh thu của mấy ngày hôm nay tăng lên gấp 10 lần so với các ngày bình thường. 

Nhiều khách du lịch nước ngoài rất thích chiếc nón lá của Việt Nam. Chính vì thế, khi biết Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ thu hút được rất nhiều phóng viên quốc tế đến đây, nhiều cửa hàng bán mũ ở Đinh Tiên Hoàng cũng tung ra rất nhiều loại nón lá có kích cỡ lớn nhỏ khác nhau.

Bà Lê Thị Phương, chủ một cửa hàng bán nón ở Đinh Tiên Hoàng hi vọng sẽ rất nhiều phóng viên thích mua nón lá Việt Nam vì thời tiết Hà Nội trong thời điểm này đang có mưa phùn. Thậm chí bà cũng hi vọng, cả lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên cũng sẽ đội nón lá nếu có dịp đi bộ ra ngoài: "Tôi đã nghe dự báo thời tiết thấy sẽ có mưa cả tuần. Nếu hai nhà lãnh đạo sang thăm Việt Nam, sẽ có lúc muốn đi ra ngoài thì hai ông mỗi người nên mang một chiếc nón lá để tránh mưa". 

Hà Nội: Các dịch vụ sôi động nhằm quảng bá và thu hút du khách - ảnh 3 Ngoài quần áo thì những lá quốc kỳ của Mỹ và Triều Tiên cũng xuất hiện khắp các tuyến phố Hà Nội. Ảnh: H.Trang/laodong

Bên cạnh các cửa hàng bán quần áo lưu niệm, thì một tiệm cắt tóc trên đường Đê La Thành quận Đống Đa, Hà Nội cũng có chương trình cắt tóc miễn phí giống Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un.  

Ngoài ra nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội trang trí theo chủ đề liên quan tới sự kiện lần này để quảng bá thương hiệu và tạo sự thích thú cho nhiều khách hàng trong nước và quốc tế.

Feedback