Tờ báo tiếng Anh hàng đầu của Thái Lan, ngày 10/5 đã dành chuyên mục “Tiêu điểm châu Á” để nói về những nỗ lực của ngành du lịch của Việt Nam trước những tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Khách tham quan Đại Nội Huế. Ảnh tư liệu: VOV |
Trong bài báo có tựa đề “Việt Nam làm mới ngành du lịch”, tác giả Pattama Kuentak, mô tả là quốc gia giàu lịch sử, có nền văn hóa, ẩm thực đa dạng và những danh lam thắng cảnh nổi bật trải dài trên khắp cả nước, qua đó giúp Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến được yêu thích ở Đông Nam Á.
Theo bài viết, trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19, năm 2019, Việt Nam đã đón lượng khách nước ngoài kỷ lục, với 18 triệu lượt người và tạo ra tổng doanh thu 32,8 tỷ USD từ cả du khách nội địa, lẫn khách quốc tế. Bài báo gợi ý rằng với các phương pháp tiếp cận mạnh mẽ đối với dịch COVID-19, sự linh hoạt của các địa phương, cũng như các chiến dịch du lịch chủ động từ Chính phủ, ngành du lịch Việt Nam có thể phục hồi vào năm 2024.