Nhằm đánh giá những thành tựu phát triển giáo dục của Việt Nam trong 10 năm qua và đề xuất định hướng, chính sách phát triển giáo dục giai đoạn 2021-2030. Tại hội thảo, Giáo sư, Tiến sỹ Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, cho biết: Việt Nam đã đạt những kết quả ấn tượng theo chương trình đánh giá PISA (chương trình đánh giá học sinh quốc tế của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD). Tại PISA 2012 và 2015, điểm trung bình của học sinh Việt Nam vượt trội so với học sinh OECD ở tất cả môn.
Học sinh Trường Tiểu học Liêm Chính (thành phố Phủ Lý) được học tập trong các phòng học chức năng đạt chuẩn, từng bước hiện đại. Ảnh: baohanam.com.vn |
Nhóm nghiên cứu Báo cáo phân tích ngành giáo dục giai đoạn 2011-2022 đề xuất, cần phát triển giáo dục đại học theo hướng tập trung đào tạo nhân lực chất lượng cao có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, có tư duy đổi mới sáng tạo và đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội và nghiên cứu khoa học kỹ thuật.
Về tài chính, theo báo cáo của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đầu tư cho giáo dục tại Việt Nam có xu hướng tăng đều trong 10 năm qua, đạt hơn 18% tổng chi ngân sách nhà nước.