Hải Phòng trên đường trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Thanh Nga
Chia sẻ
(VOV5) - Năm 2021, Hải Phòng phấn đấu thu hút 9,5 triệu lượt khách.

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tạm thời được kiếm soát, Thành phố Hải Phòng đã lên kế hoạch tổ chức hàng loạt sự kiện, nhằm kích cầu du lịch. Không chỉ đa dạng hóa, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng cũng thay đổi cách tiếp cận với các nhóm đối tượng cụ thể nhằm thu hút du khách.

Nghe âm thanh bài viết tại đây: 
 Sau một thời gian tạm nghỉ khá dài do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Công ty Trách nhiệm hữu hạn lữ hành S9 (Hải Phòng) tái khởi động chương trình "Hà Nội tour" - đưa khách tham quan Hà Nội bằng tàu hỏa trong 1 ngày  và chương trình "1 ngày khám phá Hải Phòng" dành cho du khách từ các địa phương như Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh..
Du khách sẽ đi tàu hỏa về Hải Phòng, thăm thành phố Cảng và thưởng thức các món ăn đường phố của Hải Phòng như: cà phê cốt dừa, dừa dầm, bánh mì cay, bánh đa cua, ốc, giá bể... hay trải nghiệm thả bước trên phố đi bộ Tam Bạc, thăm các cây cầu lớn của Hải Phòng và chứng kiến không khí nhộn nhịp trên bến cảng về đêm... Anh Lưu Hoàng Điệp, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn lữ hành S9, cho biết: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tâm lý e ngại dịch bệnh của du khách buộc các doanh nghiệp lữ hành, du lịch phải thay đổi để thích ứng: "Với riêng lữ hành S9 của chúng tôi thì thay đổi hoàn toàn, bằng cách sáng tạo ra các chương trình đi ngắn ngày, không chú trọng các chương trình tour du lịch theo hướng combo nữa mà xây dựng các chương trình trải nghiệm văn hóa. Thay đổi phương tiện di chuyển, thay đổi cách thức đi du lịch; không phải bán cho nhóm lớn mà bán cho từng gia đình, tiếp cận tới từng gia đình. Thay đổi về cách làm. Trước nghĩ đến du lịch Hải phòng là nghĩ đến du lịch hội nghị, hội thảo, gắn với tắm biển. Giờ thay đổi , về Hải phòng chỉ là du lịch cảnh quan biển thôi. Khi thay đổi tư duy, cách nhìn như thế thì sẽ làm được những chương trình, tiếp cận nhóm khách hàng để đưa họ về."
Hải Phòng trên đường trở thành trung tâm du lịch quốc tế - ảnh 1Ảnh minh họa/ VOV.vn

Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nhưng không ồ ạt, mà hướng vào các nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng đang thành công với cách làm này. Đặc biệt, với xu hướng khách du lịch không đi thành các nhóm đông mà thường đi cùng gia đình hoặc các nhóm bạn nhỏ và sử dụng các dịch vụ cao cấp, các nhà hàng, khách sạn tại Hải Phòng đã đưa ra nhiều combo hấp dẫn.

Chị Nguyễn Bích Dung, Giám đốc Kinh doanh Flamingo Cát Bà (Hải Phòng), cho biết: "Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch tại Hải Phòng và nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập tập Đoàn Flamingo, chúng tôi ra ngay các gói nghỉ dưỡng với giá vô cùng hấp dẫn. Đó là gói sản phẩm nghỉ dưỡng vào ngày cuối tuần, khách chỉ trả chi phí phòng lưu trú và được tặng không giới hạn các dịch vụ tiện ích hay gói dịch vụ lưu trú kèm hội nghị hội thảo..."

Hải Phòng trên đường trở thành trung tâm du lịch quốc tế - ảnh 2Ảnh VOV.VN

Không chỉ thay đổi cách thức tiếp cận với du khách và chuyên biệt sản phẩm để phù hợp với xu hướng du lịch mới của du khách, các doanh nghiệp còn có sự liên kết chặt chẽ, hợp tác cùng phát triển. Các nhà hàng, khách sạn tại Hải Phòng đưa ra nhiều gói dịch vụ dành cho lữ hành và bán cho các công ty lữ hành. Đó là sự cam kết đồng hành, cùng nhau vượt khó sau đại dịch của các đơn vị lữ hành và doanh nghiệp lưu trú. Hiệp hội du lịch Hải Phòng cũng thực hiện vai trò kết nối các đơn vị lữ hành tại Hải Phòng và các địa phương, nhằm quảng bá, kích cầu du lịch.

Ông Hoàng Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hải Phòng, cho biết: "Hiệp hội du lịch cũng vận động các đơn vị tiếp tục xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, kết hợp các điểm, tuyến mới trong nội thành và khu vực lân cận, với dịch vụ cao cấp như thế và với sự phối hợp của các hãng hàng không. Doanh nghiệp du lịch cũng chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa trở lại. Lữ hành cũng đang chuẩn bị nhiều cho các gói sản phẩm."

Năm 2021, Hải Phòng phấn đấu thu hút 9,5 triệu lượt khách. Để thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh của thành phố, các địa phương có thế mạnh về du lịch của Hải Phòng cũng tổ chức nhiều chương trình quảng bá, kích cầu du lịch.

Feedback