Chương trình lưu diễn của nhóm nhạc Pháp Funkindustry diễn ra tại sân khấu Hanoi rock city tại Hà Nội (19/10) và tại Café des stagiaires tại thành phố Hồ Chí Minh (vào 18/10). Chương trình trong chuyến lưu diễn tại châu Á (Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam và Đài Loan, Trung Quốc) của nhóm nhạc, có sự hỗ trợ của Bộ Châu Âu và Ngoại giao và Viện Pháp Paris tổ chức.
Funkindustry là nhóm nhạc gồm sáu thành viên đến từ Strasbourg, đã tạo được tiếng vang tại châu Á nhờ “Do it”, ca khúc đã trở thành giai điệu kinh điển trong giới locking (một style của funk dance và street dance),, một dạng vũ đạo funk rất gần với hip-hop. Thành công này đã đưa sự nghiệp của nhóm lên tầm cao mới từ khi thành lập năm 2014, đặc biệt là ở Nhật Bản.
Được truyền cảm hứng từ những huyền thoại nhạc funk như James Brown, Jamiroquai hay các tên tuổi đương đại như Tuxedo và L'Impératrice, Funkindustry đã khéo léo kết hợp giữa City pop Nhật Bản, R'n'B và funk.
Âm nhạc của nhóm là sự pha trộn của âm nhạc lễ hội và nhạc dance, tràn ngập âm hưởng groove và funk. Thông qua các ca khúc với chủ đề tình yêu và hoài niệm hay các tác phẩm đậm chất City pop - một thể loại âm nhạc vừa dễ tiếp cận lại tinh tế xuất hiện vào những năm 80, Funkindustry khuấy đảo các sân khấu lớn nhỏ và lan tỏa một trường năng lượng vô cùng tích cực.
Trước album đầu tiên “Let’s do it again”, Funkindustry đã phát hành một mini-album (EP) mang tên Step & Stains, hấp dẫn, đầy màu sắc, mời gọi khán giả đến với bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn khó cưỡng.
Phong cách âm nhạc vui nhộn và lôi cuốn đậm chất funk và R'n'B của Funkindustry hoàn toàn phù hợp với xu hướng âm nhạc thịnh hành trong những năm trở lại đây ở Nhật Bản, đặc biệt là City Pop, một sự “tái diễn giải” độc đáo thể loại pop Nhật Bản từ những năm 80. Có thể nói, yếu tố hoài cổ với chất liệu hiện đại cuốn hút giới trẻ thành thị là chìa khóa thành công của City Pop
Năm 2021, nhóm phát hành 5 single phiên bản số trên nền tảng Friendship tại Nhật Bản, trong số đó phải kể đến "Gimme All You Got" và "Suddenly". Đặt biệt, ca khúc "Suddenly", kết hợp với Jua, một rapper Pháp và Cameroun gốc Nhật, đã lọt vào 7 playlists của Nhật Bản trong đó có 2 playlist danh giá và có tầm ảnh hưởng là Tokyo Rising của Spotify và R&B New Releases của Apple Music.
Năm 2022, Funkindustry tiếp tục hợp tác với các nghệ sĩ Nhật Bản và phát hành EP phối lại của beatmakers nổi tiếng như Orlando, Miida, hay The Department và đĩa đơn "Another one", thu hút hơn 100.000 lượt phát trên Spotify, chủ yếu đến từ Nhật Bản và Châu Á.
Tiếp đó, vào năm 2023, EP "Midnight city lovers" hợp tác cùng các nữ ca sĩ Nhật Bản mang âm hưởng City Pop được phát hành. Cùng năm, nhóm cũng đã thực hiện chuyến lưu diễn thành công với 9 đêm diễn ở Nhật Bản với nhiều buổi diễn cháy vé tại các thành phố biểu tượng như Osaka và Shibuya.
Để đánh dấu chuyến lưu diễn, Kissing Fish Records, một thương hiệu con của Disk Union, đã phát hành một đĩa than 7 inch đặc biệt bao gồm "I Want You Closer" với sự góp mặt của Toki Asako và "Loneliness" với sự góp mặt của Naruto Summer.