Lễ hội đền Trần - Thái Bình năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng Giêng

Chia sẻ
(VOV5) - Năm nay, Lễ hội đền Trần - Thái Bình sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 13 tháng Giêng đến ngày 16 tháng Giêng (tức từ ngày 20/2 đến ngày 23/2 Dương lịch).
(VOV5) - Hàng năm, vào ngày 13 tháng Giêng, tại di tích cấp quốc gia đặc biệt “Khu lăng mộ và Đền thờ các vị vua triều Trần” (xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) Lễ hội đền Trần- Thái Bình chính thức khai hội.

Năm nay, Lễ hội đền Trần - Thái Bình sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 13 tháng Giêng đến ngày 16 tháng Giêng (tức từ ngày 20/2 đến ngày 23/2 Dương lịch) với nhiều nghi thức, nghi lễ, trò chơi dân gian được tái hiện vẹn nguyên, đầy đủ.

Lễ hội đền Trần - Thái Bình năm 2016 sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng Giêng  - ảnh 1
Ảnh: dulichvn.org.vn


Vào ngày 13 tháng Giêng, Lễ hội được mở đầu bằng chuỗi các hoạt động, nghi thức: Lễ dâng hương tại 3 gò mộ Vua, tế mở cửa đền Thánh, đền Mẫu, đền thờ vua Trần; Lễ rước nước để tế Vua; Lễ bái yết, đọc văn tế các vua Trần… Lễ khai mạc lễ hội sẽ diễn ra vào tối cùng ngày để tôn vinh công lao to lớn của triều Trần trong tiến trình lịch sử; khẳng định vùng đất Long Hưng xưa-Hưng Hà nay là địa bàn chiến lược mà nhà Trần đã chăm lo xây dựng thành một phòng tuyến hiểm yếu để triển khai thế trận thủy chiến và là một hậu phương vững chắc để huy động binh lương phục vụ kháng chiến.

 

Lễ hội đền Trần-Thái Bình được tổ chức nhằm khẳng định và tôn vinh công lao dựng nước, giữ nước của Nhà Trần trong lịch sử Việt Nam; khẳng định giá trị lịch sử, văn hóa của khu di tích; bảo tồn, phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa của nhà Trần. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu tâm linh của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh và du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái.

Feedback