Chiều 30/12, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm vận hành Cổng dịch vụ công Quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu. Ảnh: Dương Giang- TTXVN |
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, việc xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia được Chính phủ đặt ra ngay từ đầu nhiệm kỳ. Qua đó, hạn chế được phát sinh tiêu cực, là chỉ số quan trọng để nhà đầu tư quốc tế đánh giá về năng lực cạnh tranh, đánh giá xếp hạng chính phủ điện tử ở các nước. Phó Thủ tướng đề nghị, để các dịch vụ công được nhiều người sử dụng thì cần có biện pháp để người dân ngày càng quen hơn với môi trường điện tử trong tất cả mọi loại giao dịch:Các nền tảng cơ bản các ứng dụng về các dịch vụ công của cổng dịch vụ quốc gia sẽ được cài tự động trên các điện thoại trong chương trình điện thoại giá rẻ phổ cập đến mọi người dân mà chúng ta đã phát động.Tôi cũng kêu gọi các nhà mạng cùng làm, cùng bàn bạc thống nhất, đẩy các nền tảng này tự động được cập nhật được cải thiện mọi máy điện thoại di động của người dân.
Các đơn vị ký cam kết đồng hành xây dựng, vận hành phát triển Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: thanhuytphcm.vn
|
Hướng tới mục tiêu, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ cũng như yêu cầu cải cách hành chính, nhất là cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã chính thức được khai trương. Từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến 30/12/2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 thủ tục hành chính tại 4 cấp chính quyền. Tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ khi khai trương đến nay là khaongr 8000 tỷ đồng/năm (tương đương 347 triệu USD).