Với chủ đề "Hương vị Việt Nam”, Tuần lễ ẩm thực Việt diễn ra từ ngày 12-20/07 tại khách sạn JW Mariot, Jakarta, Indonesia. Sự kiện không chỉ mang tới cho thực khách cơ hội trải nghiệm những món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam, mà còn là cơ hội khám phá nền văn hóa phong phú của Việt Nam.
Giám đốc Marketing của khách sạn JW Mariot Jakarta Stella Rizki chia sẻ sự kiện này cũng là một cơ hội để góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Indonesia - Ảnh: Phạm Hà, Võ Giang/VOV-Jakarta |
Hình ảnh những chiếc nón lá Việt Nam được trang trí hay các nhân viên lễ tân mặc áo dài mang đến không khí rất Việt trên đất Jakarta, giúp thực khách hiểu rõ hơn về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. Giám đốc Marketing của khách sạn JW Mariot Jakarta Stella Rizki chia sẻ số lượng khách du lịch Indonesia đến Việt Nam tăng mạnh trong những tháng đầu năm nay. Tuần lễ ẩm thực Việt cũng là cơ hội để góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Indonesia.
Chị Stella Rizki nói: "Chúng tôi thấy số lượng khách du lịch người Indonesia đến Việt Nam ngày càng đông. Đó là một tín hiệu tích cực. Do đó chúng tôi muốn tạo điều kiện để tổ chức sự kiện này như là một sự kiện giao lưu văn hóa, giúp người dân hai bên hiểu nhau hơn. Thực sự đối với cá nhân tôi cũng rất thích món ăn Việt Nam. Có một chút tương đồng trong các món ăn vùng miền của Việt Nam với Indonesia, nên tôi thấy thực khách Indonesia rất yêu thích".
Nhiều thực khách lựa chọn phở Việt Nam. Ảnh: Phạm Hà, Võ Giang/VOV-Jakarta |
Theo báo cáo được công bố bởi Klook, nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, trong quý 1 năm nay, lượng khách Indonesia đến Việt Nam gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các đường bay trực tiếp mới và sắp được mở, chính sách thu hút khách Hồi giáo hấp dẫn của Việt Nam, cùng với ẩm thực phong phú và văn hóa đặc sắc sẽ tiếp tục thu hút du khách Indonesia đến Việt Nam nhiều hơn.