Thương hiệu Việt ghi dấu ấn tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6

Tuấn Đạt
Chia sẻ
(VOV5) - Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần thứ 6 đang diễn ra tại Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. 

Là 1/5 quốc gia đại diện châu lục được mời tham gia CIIE 2023 với vai trò là Quốc gia danh dự, gian hàng và các chủng loại hàng hóa của Việt Nam đã được khách tham quan và Ban tổ chức đánh giá cao.

Với chủ đề “Thời đại mới, hướng tới tương lai”, hội chợ năm nay gồm Khu trưng bày quốc gia cho các nước tham gia và Khu triển lãm thương mại có qui mô trưng bày trên 300.000m2.

Thương hiệu Việt ghi dấu ấn tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 - ảnh 1Một trong những gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6. Ảnh: Tuấn Đạt/VOV-Bắc Kinh

Trong đó, Khu trưng bày quốc gia Việt Nam tập trung giới thiệu, quảng bá thông tin, thành tựu và tiềm năng kinh tế, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Việt Nam theo các hình thức: phát video clip trên màn hình LED, in hình quảng bá, trưng bày tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam có sự tham gia của 34 doanh nghiệp trưng bày trên diện tích 400m2 với các sản phẩm chuyên ngành nông sản và thực phẩm chế biến. Các doanh nghiệp tham gia đều có năng lực xuất khẩu tốt và thương hiệu uy tín, chất lượng của Việt Nam, như: Vinamilk, TH Truemilk, đường Quảng Ngãi, Vinatea, gạo Tấn Vương, dừa Lương Quới, thực phẩm Cửu Long An Giang, thực phẩm Sa Giang... Trong đó, Cà phê Trung Nguyên, một thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam, đã tham gia 6 kỳ hội chợ.

Thương hiệu Việt ghi dấu ấn tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 - ảnh 2Anh Lý Thanh Hải - Giám đốc phát triển kinh doanh toàn Trung Quốc - Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Tuấn Đạt/VOV-Bắc Kinh

Ông Lý Thanh Hải, Giám đốc phát triển Kinh doanh toàn Trung Quốc, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, cho biết: Tham gia hội chợ là cơ hội để nhãn hàng này làm nổi bật hơn nữa giá trị của thương hiệu cà phê Trung Nguyên; đồng thời, tìm kiếm không gian phát triển và nâng cao niềm tin của người tiêu dùng: "Hiện tại, chúng tôi đang quảng bá mô hình quán cà phê tại Trung Quốc và đã mở được 2 quán lớn tại Thượng Hải trong 2 năm nay. Chúng tôi dự kiến mở 1000 quán trong vòng 5 năm tới. Ngoài việc mở quán, chúng tôi sẽ mang đến sản phẩm cà phê năng lượng ngoài sản phẩm G7 hiện tại đang rất được ưa chuộng vào Trung Quốc, để giới thiệu với toàn bộ người tiêu dùng tại Trung Quốc."

Thương hiệu Việt ghi dấu ấn tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 - ảnh 3Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền - Quản lý gian hàng Bích Chi. Ảnh: Tuấn Đạt/VOV-Bắc Kinh

Lần đầu tiên tham gia hội chợ nhập khẩu, doanh nghiệp Bích Chi, doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm sau gạo, giới thiệu sản phẩm, như: bánh phở, mì, bột dinh dưỡng, snack… đến thị trường Trung Quốc và quốc tế. Chị Nguyễn Thị Diệu Hiền, Quản lý gian hàng của công ty Bích Chi, cho biết: "Đây là lần đầu tiên công ty tham gia hội chợ này. Mong muốn của công ty là mở rộng thêm thị trường tại Trung Quốc và quảng bá thêm thương hiệu của công ty vì đây là thị trường lớn, đông dân."

Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 có 289 doanh nghiệp trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới tham gia. Việc các doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại sự kiện thương mại tầm cỡ này sẽ góp phần quảng bá thương hiệu Việt, tiếp cân thị trường rộng lớn của Trung Quốc cũng như tìm kiếm các đối tác mới.

Feedback