Kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay ước đạt hơn 15 tỷ USD, giảm tới 13,4% so với cùng kỳ ngoái. Đây là lần đầu tiên kim ngạch dệt may trong 6 tháng đầu năm của Việt Nam giảm. Trong bối cảnh khó khăn đó, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tích cực đàm phán với khách hàng cũng như duy trì vị trí của doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng.
Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10, cho rằng: "Chúng tôi vẫn liên tục tìm kiếm mảng sản xuất mới như khẩu trang. Tiếp tục tìm kiếm đơn hàng dài. Đối với sản phẩm may mặc truyền thống, phải tăng cường sản phẩm hoặc làm những đơn hàng hoặc những điều kiện về giao hàng, chất lượng sản phẩm, số lượng nhỏ là chúng ta phải làm. Trong 6 tháng cuối năm, thời điểm tốt nhất, chúng ta nên tự đào tạo chính mình và công ty cũng sẽ tổ chức các chương trình đào tạo".
Trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam thực hiện những giải pháp trọng tâm như triển khai sản xuất những mặt hàng cơ bản phục vụ cho khách hàng và chấp nhận phương án sản xuất linh hoạt, không chuyên môn hóa trong ngắn hạn. Tổ chức sản xuất trên cơ sở đội ngũ được thanh lọc, tinh nhuệ, tiếp tục tập trung tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và sản xuất trong điều kiện khó khăn để duy trì phát triển kinh doanh của Tập đoàn.