Tăng cường quản lý thương mại điện tử trên mạng xã hội tại Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Theo ước tính của Google, trong năm 2020 nền kinh tế số của Việt Nam đạt 14 tỷ USD, dự báo đến năm 2025 sẽ đạt mức 54 tỷ USD.

Tọa đàm với chủ đề: “Thương mại điện tử trên mạng xã hội tại Việt Nam một số vấn đề pháp lý” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức, diễn ra sáng 23/3, tại Hà Nội. 

Tại đây, các đại biểu cho rằng: Hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ với tăng trưởng hàng năm ở mức cao. Tuy nhiên, hiện nay về mặt khung khổ pháp lý vẫn còn nhiều quy định lạc hậu chưa theo kịp xu thế mới. 

Tăng cường quản lý thương mại điện tử trên mạng xã hội tại Việt Nam - ảnh 1Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: VOV

Theo ước tính của Google, trong năm 2020 nền kinh tế số của Việt Nam đạt 14 tỷ USD, dự báo đến năm 2025 sẽ đạt mức 54 tỷ USD. Các ý kiến cũng cho rằng, để quản lý hoạt động thương mại điện tử trên mạng xã hội tại Việt Nam trong thời gian tới, các quy định liên quan đến hoạt động có yếu tố thương mại điện tử trên mạng xã hội cần dựa trên cơ sở pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quảng cáo. 

Đối với nội dung quản lý thuế của các cá nhân, tổ chức bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử có cơ chế rõ ràng và linh hoạt để các chủ thể có liên quan có thể trực tiếp hoặc ủy quyền cho một bên thứ ba để kê khai và nộp thuế

Feedback