Đây là chia sẻ của các chuyên gia tại lễ công bố chương trình United Tastes (Mỹ vị Hoa Kỳ) một thương hiệu đồng thời là sáng kiến tiếp thị được thiết kế cho thị trường Việt Nam, nhằm quảng bá sản phẩm nông nghiệp Hoa Kỳ do Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp.Hồ Chí Minh và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tổ chức, tối 18/3.
Giới thiệu gian hàng nông sản thực phẩm Hoa Kỳ được trưng bày tại buổi lễ.
Ảnh: Xuân Anh/TTXVN |
Bà Marie C. Damour, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết: Giao thương nông nghiệp là một phần quan trọng trong quan hệ song phương Hoa Kỳ-Việt Nam với mức tăng trưởng đáng kể trong 25 năm qua. Truyền thông về thực phẩm và văn hóa ẩm thực là phương thức tuyệt vời đưa hai nước lại gần nhau hơn.
Theo bà Marie C. Damour, Hoa Kỳ có một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, phong phú, phản ảnh bản sắc của nhiều cộng đồng và sắc tộc đã góp phần tạo nên lịch sử của Hoa Kỳ. Chiến dịch quảng bá United Tastes sẽ là một cầu nối để người dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ chia sẻ về văn hoá ẩm thực, cũng như hỗ trợ những người nông dân, ngư dân, nhà chăn nuôi, và các công ty thực phẩm của Hoa Kỳ, đồng thời giới thiệu những nông sản Hoa Kỳ chất lượng cao đến với người tiêu dùng Việt Nam.