Cơ hội tăng cường hiện diện tại thị trường Ấn Độ của nông sản Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - 2 gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của các nước khác.

Hội chợ Thực phẩm thế giới ở Ấn Độ (WFI 2024) lần thứ 3 diễn ra tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ), từ ngày 19 – 22/09, với sự tham dự của các doanh nghiệp đến từ 90 quốc gia, cùng 26 bang và vùng lãnh thổ của Ấn Độ.

Cơ hội tăng cường hiện diện tại thị trường Ấn Độ của nông sản Việt Nam - ảnh 1Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ Bùi Trung Thướng cùng Bí thư thứ nhất Đại sứ quán CH Belarus Alexander Zhytko và Giám đốc Diễn đàn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ấn Độ Ravi Nandan Sinha cắt băng khai trương gian hàng thực phẩm chế biến của Việt Nam tại hội chợ WFI 2024 - Ảnh: TTXVN

Tại WFI 2024, Việt Nam được lựa chọn là 1 trong 2 Quốc gia Trọng điểm (Focus Country). Đây là sự ghi nhận từ phía Ấn Độ đối với mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ, đồng thời khẳng định vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu.

20 doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày các nông sản, thực phẩm chế biến đặc trưng, như: trái cây tươi, trái cây sấy, sầu riêng đông lạnh, nhãn, thanh long, hạt điều, cà phê, chè, tiêu, quế, rượu gạo, mì tôm, phở gói… tại 2 gian hàng của quốc gia. Ngay trong ngày khai trưởng 19/09, 2 gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và của các nước khác, cũng như thu hút sự chú ý của khách tham quan. Các sản phẩm như nhãn, thanh long, cà phê của Việt Nam đặc biệt được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Feedback