Góp ý dự thảo Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Chia sẻ
(VOV5) - Quan điểm chủ đạo trong xây dựng Nghị định là lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. 

Góp ý dự thảo Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính - ảnh 1

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa liên thông hiện đại thành phố Vĩnh Long (Ảnh minh họa)

Hội thảo lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính do Văn phòng Chính phủ tổ chức diễn ra ngày 29/8, tại Hà Nội. 

Với chủ trương chuyển từ Chính phủ quản lý sang Chính phủ phục vụ, quan điểm chủ đạo trong xây dựng Nghị định là lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Việc xây dựng Nghị định không chỉ dừng lại ở nâng cấp, hoàn thiện các quy định, mà còn bao quát toàn diện, bảo đảm tính hiệu quả của việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, khắc phục những hạn chế tồn tại. Đồng thời tạo cơ chế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết thủ tục hành chính. 

Ông Đặng Hùng Võ, đại diện nhóm nghiên cứu của Tổ chức Oxfam, khuyến nghị Nghị định cần có các quy định nhằm bảo đảm người dân có điều kiện phù hợp để thực hiện các thủ tục hành chính; có cơ chế phù hợp tạo điều kiện cho người dân tham gia vào giám sát và đánh giá quá trình thực hiện và giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Nghị định cũng cần quy định về lộ trình xây dựng, vận hành hệ thống một cửa điện tử phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính. 

Feedback