2022 là năm vượt khó, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Chia sẻ
(VOV5) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định: công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian tới phải tạo tinh thần mới, khí thế mới, quyết tâm mới.

Ngày 3/2, mùng 3 Tết nguyên Đán Nhâm dần, cũng là kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022). Chính vì vậy, nhiều tờ báo Xuân đã dành những vị trí trang trọng, để đăng tải các bài viết nêu bật thành tựu mà đất nước đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng.

2022 là năm vượt khó, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng - ảnh 1

Báo Quân đội Nhân dân nhấn mạnh: Trải qua năm 2021 với muôn vàn khó khăn, thử thách, nhưng càng trong gian khó, Đảng ta càng khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và tầm nhìn xa trông rộng. Kinh tế vĩ mô duy trì ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, lạm phát được kiểm soát, và Việt Nam trở thành 1 trong 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới. Đội ngũ cán bộ, đảng viên tận tâm, tận hiến vì lợi ích chung. Chính từ đó, mà nhân dân càng thêm vững tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

Riêng với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, toàn Đảng và nhất là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Bởi đây chính là một yếu tố quan trọng để Đảng vững mạnh, còn Đảng viên thì vì nước vì dân, tạo tiền đề đưa đất nước vững bước tiến lên.

Trả lời phỏng vấn báo Nhân Dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định: công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian tới phải tạo tinh thần mới, khí thế mới, quyết tâm mới. Đổi mới toàn diện, mạnh mẽ công tác cán bộ. Đối với cán bộ, phải coi trọng cả đức và tài, lấy đức làm gốc, đi liền với giữ vững kỷ luật, kỷ cương, xử lý nghiêm mọi vi phạm.

Nổi bật trên ấn phẩm Xuân của báo Đầu tư là bài viết: Tầm nhìn chiến lược của Đảng trong tiến trình cách mạng Việt Nam. Tờ báo Dẫn lời Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chi Minh Nguyễn Danh Tiên phân tích…

Điểm mới nổi bật trong tầm nhìn phát triển đất nước mà Văn kiện Đại hội XIII nêu ra. Đó là Đảng đã đề ra những lộ trình cụ thể, 5 năm, 10 năm và 25 năm, để tổng kết chặng đường cách mạng đã qua và hướng tới những cột mốc trọng đại như 100 năm thành lập Đảng, 100 năm thành lập nước. Điều này sẽ góp phần khơi dậy ý chí, năng lực nội sinh của con người Việt Nam - yếu tố làm nên những thắng lợi vĩ đại của Đảng và dân tộc trong thế kỷ 20.

Feedback