Văn hoá, thể thao, du lịch góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Năm 2018, ngành du lịch tập trung thực hiện các giải pháp triển khai các hoạt động quảng bá xúc tiến tại các thị trường trọng điểm.

Văn hoá, thể thao, du lịch góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế Việt Nam  - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện - Ảnh: TTXVN

Năm 2018, ngành du lịch đặt mục tiêu đón gần 94 triệu lượt khách, trong đó khoảng từ 16-17 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 620.000 tỷ đồng; tiếp tục rút ngắn khoảng cách với các nước trong top đầu của khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia... Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu năm mới.

Theo đó, Ngành tập trung thực hiện các giải pháp triển khai các hoạt động quảng bá xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, đổi mới hoạt động quảng bá xúc tiến để nâng cao hiệu quả. Cùng với đó phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong nước, quốc tế để tăng tần suất các đường bay đã có, thiết lập các đường bay mới từ thị trường trọng điểm đến điểm đến những nơi còn nhiều dư địa phát triển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Cát Bi, Huế, Vân Đồn… 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định toàn ngành tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ của ngành nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa đối ngoại 2018; triển khai Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu