Từ ngày 01/7, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm thực hiện mô hình chính quyền đô thị tại 12 quận và thị xã Sơn Tây. Trong đó, có nhiều quy định mới, phân định rõ cách quản lý của chính quyền đô thị khác với chính quyền ở khu vực nông thôn.
Ảnh minh họa: hanoimoi.com.vn |
Công chức làm việc tại UBND phường thuộc biên chế công chức của UBND quận, thị xã và do UBND quận, thị xã quản lý. Cơ cấu tổ chức của UBND phường gồm: Chủ tịch phường; Phó Chủ tịch phường; Trưởng Công an phường; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường; các công chức khác: Văn phòng - Thống kê; Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường; Tài chính - Kế toán; Tư pháp - Hộ tịch; Văn hóa - Xã hội.
Trong cơ cấu tổ chức chính quyền đô thị, Chủ tịch phường là người đứng đầu, có trách nhiệm lãnh đạo, quản lý, điều hành công việc của UBND phường theo quy chế làm việc của UBND phường, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ và tuân thủ các quy định của pháp luật. Biên chế công chức bình quân làm việc tại UBND phường là 15 người.
Cũng theo mô hình chính quyền đô thị, 12 quận và thị xã Sơn Tây không tổ chức Hội đồng nhân dân cấp phường.