Tập trung các phương án thực hiện mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch quốc tế năm 2022 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Văn hóa, Thể thao, Du lịch trong 6 tháng cuối năm. Đây là nội dung được nêu lên tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vào chiều 15/07.
Ảnh minh họa. Nguồn: chinhphu.vn |
Để thực hiện mục tiêu này, ngành Du lịch sẽ tiếp tục khai thác tốt các thị trường đã có kết nối lại hàng không, cho phép công dân đi du lịch nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê sau dịch COVID-19. Toàn ngành tập trung thị vào trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Âu, Australia, ASEAN; linh hoạt, chuyển hướng khai thác thị trường mới, có khả năng tăng trưởng Ấn Độ, Mỹ, Trung Đông; thị trường nói tiếng Nga (khách từ Nga đi du lịch qua nước thứ 3), Uzbekistan, Azerbaijan…
Tổng cục Du lịch sẽ kết nối, phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp, hàng không và Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch triển khai Chương trình “Live fully in Vietnam” thông qua chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Tây Âu, Australia và New Zeland. Bên cạnh đó, tham gia tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam và xúc tiến tại Hội chợ Du lịch JATA (tại Nhật Bản vào tháng 9/2022), Hội chợ WTM (tại London vào tháng 11/2022); tổ chức cho hãng lữ hành, báo chí từ châu Âu, Hàn Quốc, Mỹ khảo sát tiềm năng du lịch tại Việt Nam.