Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa sau mùa dịch Covid-19. Chương trình kéo dài trong 6 tháng từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020. Du khách nội địa được hưởng nhiều ưu đãi, hàng loạt tour giảm giá trong dịp này.
Ảnh minh họa
|
Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đặt ra nhiệm vụ đẩy mạnh quảng bá các điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, dịch vụ du lịch chất lượng thông qua triển khai các gói kích cầu du lịch đa dạng, kèm theo những ưu đãi và cam kết của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch. Theo đó, Ủy ban nhân dân các tỉnh có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan, các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch giảm giá vé, cùng với doanh nghiệp du lịch xây dựng các chương trình du lịch trọn gói với giá ưu đãi.
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường, Tổng cục Du lịch, cho biết: “Chương trình người Việt Nam đi du lịch Việt Nam có sự vào cuộc của tất cả các bên. Các địa phương, điểm đến, hãng hàng không, hãng lữ hành, khu nghỉ dưỡng… đồng hành tạo ra sản phẩm tốt hơn, giảm giá nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm, dịch vụ. Mỗi bên hỗ trợ nhau, địa phương xem xét ưu đãi cho doanh nghiệp và khu tham quan có thể miễn phí, hoặc giảm giá vé tham quan”.
Thực tế, không đợi chương trình Người Việt Nam du lịch Việt Nam được kích hoạt từ tháng 6 mà ngay từ đầu tháng 5, nhiều hãng lữ hành, công ty du lịch đã tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn cho tuyến du lịch nội địa như bán vé máy bay phí dịch vụ 0 đồng, giảm giá 25% hành trình thuê ô tô và tặng combo quà tặng du lịch an toàn cho du khách mua tour dịp hè...
Saigontourist công bố chương trình kích cầu lần 1 năm 2020 với nội dung giảm từ 10-60% giá, ưu đãi dịch vụ, tặng kèm tại khoảng 100 khách sạn, nhà hàng trong hệ thống. Vietravel cũng tung ra gói sản phẩm phục hồi thị trường du lịch trong nước, trong đó đáng chú ý là bộ sản phẩm “phá băng” với mức giá giảm lên đến 40%. Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được cam kết giảm giá của 50 doanh nghiệp là hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ nhà hàng, khách sạn... Với sự hợp tác ban đầu của nhiều đơn vị, nhiều tour trọn gói đi bằng đường bộ giảm đến 25-30%, tour đi bằng máy bay giảm 27-35%.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được kiểm soát nhưng du lịch quốc tế vẫn đình trệ do dịch vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, Tổng cục Du lịch Việt Nam dự báo, từ nay đến cuối năm 2020, khách du lịch nội địa sẽ chiếm tới 95% tổng lượng khách trong năm 2020. Thị trường nội địa vẫn là mục tiêu chính mà ngành du lịch Việt Nam chú trọng khai thác ở thời điểm hiện tại. Một loạt biện pháp kích cầu du lịch nội địa được các doanh nghiệp tung ra, đã góp phần phục hồi thị trường du lịch nội địa, du khách được hưởng lợi, ưu đãi giảm giá tour trong nước.