Du lịch ngắn ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thu hút khách

Chia sẻ
(VOV5) - Năm nay khách đặt tour du lịch lễ 2/9 sớm hơn thường lệ. Giá tour dịp lễ tăng 20%-30% so với ngày thường.

Mặc dù nhu cầu không quá tăng cao như dịp lễ giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và ngày quốc tế lao động (1/5) nhưng không vì thế mà thị trường du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 bớt sôi động. Với 4 ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9, du khách có xu hướng lựa chọn các kỳ nghỉ, tour ngắn ngày.

Năm nay khách đặt tour du lịch lễ 2/9 sớm hơn thường lệ. Giá tour dịp lễ tăng 20%-30% so với ngày thường. So với cùng kỳ trước khi dịch COVID-19 bùng phát, sức mua tour dịp lễ có tăng nhưng không quá tải.

Du lịch ngắn ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thu hút khách - ảnh 1Dịp lễ 2/9 năm nay được dự báo sôi động với chương trình tour du lịch ngắn ngày và sản phẩm city-tour (tham quan cảnh quan đô thị). Ảnh: TTXVN

Dịp lễ 2/9 năm nay được dự báo sôi động với chương trình tour du lịch ngắn ngày và sản phẩm city-tour (tham quan cảnh quan đô thị). Theo đánh giá của các công ty du lịch, đây là dịp lý tưởng để du khách thực hiện tham quan, nghỉ dưỡng từ 2-4 ngày. Các tuyến thu hút khách vẫn là Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt (Lâm Đồng)… Đặc biệt, dự kiến điểm đến đang hot nhất là Phú Quốc sẽ chia sẻ bớt thị phần cho các tuyến Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An… vì mùa thu là thời điểm rất đẹp của địa danh này. Các tour nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Malaysia… cũng đang thu hút khách.

Dịp lễ Quốc khánh năm nay đúng vào thời điểm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 16. Do đó, ngoài lượng khách nội địa, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đón nhiều khách quốc tế.

Đầu năm 2022 đến nay ngành du lịch phục vụ khoảng 72 triệu lượt du khách trong nước (kế hoạch cả năm 2022 là 60 triệu lượt), 733.000 lượt khách quốc tế.  

Dịp lễ 2/9 năm nay, thành phố Đà Nẵng có nhiều hoạt động hấp dẫn  phục vụ người dân và du khách. Dự kiến, trong 4 ngày nghỉ lễ, thành phố đón khoảng 60 nghìn lượt kháchĐà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách như: Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng năm 2022; Giải đua thuyền vô địch trẻ quốc gia và giải Sup các câu lạc bộ toàn quốc năm 2022; Chương trình nghệ thuật Mây lang thang; Đại nhạc hội Vững tin tiếp bước. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết: "Nguồn khách chủ yếu như mọi năm. Nhưng trong cơ cấu nguồn khách thì khách lẻ, tự đi qua đặt qua các nền tảng trực tuyến tăng nhiều hơn. Các nguồn khách khác thì phải có các sản phẩm du lịch chủ động từ các công ty lữ hành để định hướng nguồn khách".

Đối với tour nước ngoài, các tuyến Đông Nam Á: Singapore, Malaysia, Indonesia, Lào, Thái Lan... vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Độ dài tour từ 4-6 ngày dành cho những khách hàng không bị hạn hẹp về thời gian với nhiều điểm tham quan, trải nghiệm mới. Chùm tour được yêu thích nhất như: Tour Bangkok-Pattaya-Icon Siam-Baiyoke Sky; Tour Singapore-Canopy Park-Floral Fantasy; Tour khám phá đất nước triệu Voi Lào.

Theo Tổng cục Du lịch, từ đầu năm 2022 đến nay ngành du lịch phục vụ khoảng 72 triệu lượt du khách trong nước (kế hoạch cả năm 2022 là 60 triệu lượt), 733.000 lượt khách quốc tế. Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Đây là thời điểm thuận lợi để mọi người đi nghỉ dưỡng, du lịch... với nhiều lựa chọn khác nhau. Bên cạnh đối tượng khách đi du lịch, nghỉ dưỡng tự túc, nhiều đơn vị lữ hành đưa ra các gói tour, tuyến du lịch với ưu đãi hấp dẫn.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu