Định vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang

Vĩnh Phong
Chia sẻ
(VOV5) - Tỉnh Hà Giang và Cao Bằng đã công nhận sản phẩm du lịch liên kết giữa 2 Công viên địa chất toàn cầu.

Sáng nay (30/3), tại thành phố Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo “Định vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang trong giai đoạn mới”.

Định vị và xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang - ảnh 1Quang cảnh hội thảo - Ảnh: Báo Hà Giang

Hà Giang là tỉnh cực Bắc của Việt Nam, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Tỉnh đã đặt mục tiêu đến năm 2025 du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm, thu hút trên 3 triệu lượt khách/năm. Định hướng đến năm 2030, Cao nguyên đá Đồng Văn được công nhận là Khu du lịch quốc gia, thu hút 5 triệu lượt khách/năm. Với việc khai thác các giá trị cốt lõi, sản phẩm du lịch đặc sắc, đẩy mạnh chuyển đổi số, du lịch xanh và bền vững, Hà Giang trở thành điểm đến mới nổi ở châu Á, từ đó, định vị du lịch Hà Giang trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bà Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang, cho biết: "Hà Giang chú trọng bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống và giữ nguyên vẹn những di sản mà thiên nhiên ban tặng cho Hà Giang, đặc biệt là Công viên địa chất toàn cầu Cao Nguyên đá Đồng Văn. Hiện nay, chúng tôi duy trì các hoạt động để phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể, đó là các lễ hội truyền thống; tổ chức các lễ hội để du khách trong nước và quốc tế khi đến Hà Giang được trải nghiệm các di sản của địa phương. Đây là cách làm và hướng phát triển của du lịch Hà Giang".

Tiến sỹ Vũ Nam, Khoa Du lịch và khách sạn, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, cho rằng: Hà Giang cần chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động sát thực tiễn, đảm bảo giải quyết, tháo gỡ vướng mắc để thúc đẩy lợi thế phát triển du lịch; ngành du lịch Hà Giang phối hợp, liên kết với các đơn vị liên quan đề xuất các chính sách mới phù hợp với thực tiễn, xu hướng phát triển của đất nước và thế giới: "Tôi cho rằng Hà Giang cần có một chiến lược và chiến lược đó phải xác định rõ ràng về các giá trị cốt lõi và những điểm khác biệt của du lịch Hà Giang cần phải được đưa vào để định vị thương hiệu. Trong đó, Hà Giang cần chú ý là giá trị khác biệt so với các địa phương khác trong nước và thế giới. Trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch, Hà Giang phải tạo cho khách du lịch “cảm xúc khác biệt” để du khách lựa chọn và mua các sản phẩm du lịch của địa phương. Từ đó, các sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn, giá trị cao hơn; khách du lịch sẽ lựa chọn đến nơi đây nhiều hơn và tạo ra sức cạnh tranh cho du lịch Hà Giang".

Cũng tại hội thảo, tỉnh Hà Giang và Cao Bằng đã công nhận sản phẩm du lịch liên kết giữa 2 Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) và Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng (Cao Bằng). Đây là sản phẩm nhằm thúc đẩy phát triển liên kết sản phẩm du lịch giữa 2 địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả bảo tồn, phát huy giá trị di sản và cải thiện sinh kế cho người dân.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu