Cơ hội để quảng bá bóng đá Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Bóng đá chỉ là một trong nhiều hoạt động của kinh tế - xã hội Việt Nam đang thiết lập “trạng thái bình thường mới”.

Trong khi đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, nhiều nền bóng đá phải loay hoay tìm cách vượt khó thì việc bóng đá Việt Nam trở lại bình thường khiến truyền thông, người hâm mộ thế giới thán phục.

Cơ hội để quảng bá bóng đá Việt Nam - ảnh 1 Một góc khán đài của đội bóng hạng Nhất Bà Rịa -Vũng Tàu. - Ảnh: Nam Khánh.

“Việt Nam, đất nước khởi động lại bóng đá với sự có mặt của hàng vạn khán giả trên sân”, là tiêu đề bài viết của tờ Doble Amarilla (Tây Ban Nha). Tờ báo ca ngợi Việt Nam đã “phá vỡ” sự im lặng của thể thao thế giới và trở lại theo một cách khác. Theo đó, Cúp Quốc gia 2020 bắt đầu từ ngày 23/05, với 10 trận đấu và người hâm mộ được phép vào sân là điều đáng kinh ngạc.

Còn EFE Deportes - hãng thông tấn Tây Ban Nha đăng dòng trạng thái lên mạng xã hội: "Trong khi bóng đá châu Âu trở lại với hình ảnh của những khán đài trống, Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới nối lại hoạt động bóng đá với khán giả".

TyC Sports-một kênh thể thao truyền hình của Argentina đưa tin về các trận đấu ở Cúp Quốc gia 2020 của Việt Nam, trong đó bày tỏ sự khâm phục vì Việt Nam đã khống chế thành công dịch COVID-19. Trang Goal.com đánh giá: “Giữa lúc bóng đá thế giới vẫn đang loay hoay với kế hoạch thi đấu lại và không khán giả, thì tại Việt Nam, bóng đá đã trở lại một cách bình thường với các sân bóng đầy ắp người hâm mộ”.

Bóng đá chỉ là một trong nhiều hoạt động của kinh tế - xã hội Việt Nam đang thiết lập “trạng thái bình thường mới”. Việc các sân bóng của Việt Nam đón khán giả trở lại và tới đây là hàng loạt giải đấu thể thao trong nước tổ chức bình thường là kết quả của công tác phòng, chống dịch quyết liệt và hiệu quả của Đảng, Nhà nước cùng sự đồng sức, đồng lòng của nhân dân. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu