Ngày 20/6, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Vietnam Airlines và Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Zurich, trung tâm kinh tế, tài chính hàng đầu ở Đông Bắc Thụy Sĩ.
Chương trình thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 100 đại diện các doanh nghiệp lữ hành của Thụy Sĩ và một số quốc gia châu Âu khác, đại diện các cơ quan tổ chức xúc tiến thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Thụy Sĩ và châu Á trong đó có Việt Nam. Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ Phạm Hải Bằng tham dự sự kiện. Phát biểu nhân dịp này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Việt Nam được biết đến trong những năm gần đây, như một điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với khách du lịch, bạn bè quốc tế với sự đa dạng, đặc sắc về tự nhiên, văn hóa, người dân thân thiện, nồng ấm.
Khách du lịch tham quan Đại Nội, Huế. Ảnh: Quốc Việt/TTXVN |
Thụy Sĩ được xác định là một trong những thị trường nguồn khách tiềm năng của Việt Nam tại châu Âu. Năm 2017, Việt Nam đón hơn 33.000 du khách Thụy Sĩ, tăng hơn 5% so với năm 2016. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá kết quả này vẫn còn khiêm tốn. Sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại Zurich là một trong những cố gắng của "ngành công nghiệp không khói" nhằm góp phần thúc đẩy số lượng du khách Thụy Sĩ lựa chọn điểm đến Việt Nam.
Nhân dịp này, đại diện hãng hàng không VietnamAirlines giới thiệu về kế hoạch phát triển của hãng tại thị trường châu Âu, đặc biệt hãng hàng không Edelweiss Air (Thụy Sĩ) cũng chia sẻ về việc mở đường bay trực tiếp Zurich - Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11 tới.