Chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2025 diễn ra tại Bahrain, mới đây, Việt Nam một lần nữa được tôn vinh là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”. Đây là lần thứ 6 Việt Nam nhận danh hiệu danh giá này.
Vietnam Airlines nhận danh hiệu Hãng hàng không văn hóa hàng đầu thế giới 2025 (lần thứ 8). |
Bình chọn Việt Nam là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới của World Travel Awards cho thấy sức hấp dẫn vượt trội của hệ thống di sản Việt Nam với 9 di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới, 15 di sản văn hóa phi vật thể và 10 di sản tư liệu được UNESCO công nhận và các di tích, di sản văn hóa cấp quốc gia trải dài trên cả nước.
Sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên, chiều sâu văn hóa và bản sắc cộng đồng đã tạo nên sức cuốn hút riêng biệt, đưa Việt Nam trở thành điểm đến trải nghiệm được du khách quốc tế yêu thích.
Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Vietfoot Travel, Phó Chủ tịch Chi hội Lữ hành Hà Nội (Hata). |
Ông Phạm Duy Nghĩa, Giám đốc Vietfoot Travel, Phó Chủ tịch Chi hội Lữ hành Hà Nội (Hata), cho biết: “Giải thưởng này sẽ tăng sức hút truyền thông đưa hình ảnh Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ. Mỗi lần Việt Nam được xướng tên tại giải thưởng World Travel Awards đó chính là 1 trong những chiến dịch quảng bá toàn cầu mà không tốn chi phí. Hình ảnh di sản Việt Nam xuất hiện trên báo chí quốc tế giúp du khách quốc tế quay trở lại sau Covid, mở rộng thị trường mới, như: Nam Mỹ, Trung Đông hay Bắc Âu và tăng cường sự quan tâm của giới trẻ về văn hóa, di sản.”
Những chuỗi danh hiệu liên tục qua nhiều năm đã khẳng định sức hấp dẫn bền vững, vượt thời gian của các điểm đến Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của các địa phương cùng các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong bảo tồn tài nguyên, làm mới sản phẩm và nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch.
Ông Lê Văn Dũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hương Nam Việt (Huong Nam Viet tour) |
Ông Lê Văn Dũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hương Nam Việt (Huong Nam Viet tour), chia sẻ về giá trị của giải thưởng đối với doanh nghiệp: “Là 1 doanh nghiệp, tôi thấy giải thưởng này là tiềm năng rất lớn cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các đơn vị lữ hành hiện đang hoạt động du lịch tại Việt Nam nói riêng. Chúng tôi thấy có trách nhiệm phát huy thêm giá trị và thu hút khách nước ngoài bằng cách phát triển các sản phẩm du lịch mới, tạo ra sản phẩm du lịch hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế.”
Những danh hiệu Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2025. |
Ngoài việc Việt Nam được bình chọn là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, nhiều doanh nghiệp lữ hành, hàng không và dịch vụ du lịch của Việt Nam cũng được vinh danh ở các hạng mục xuất sắc nhất thế giới, cho thấy sự phát triển đồng bộ của toàn ngành và tiềm năng lớn để du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.