Quảng bá Hà Nội thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch

Huyền Liên
Chia sẻ
(VOV5) - Việc Thành phố Hà Nội tổ chức các lễ hội, sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch cũng đem lại niềm hứng khởi cho các công ty du lịch, đơn vị lữ hành trên địa bàn sau một thời gian dài “ngủ đông”.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm quảng bá, xúc tiến, phục hồi du lịch Hà Nội. Các hoạt động này góp phần giới thiệu hình ảnh Thủ đô Hà Nội giàu truyền thống văn hóa, yêu chuộng hòa bình và ngày càng phát triển, là điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo cho du khách quốc tế.

Quảng bá Hà Nội thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch - ảnh 1Một tiết mục văn nghệ tại “Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022”. Ảnh: Sở Du lịch Hà Nội

Nghe âm thanh bài viết tại đây:

 

Từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều sự kiện quảng bá du lịch, lễ hội, trong đó có nhiều sự kiện quy mô lớn như Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022; Chương trình Get on Hanoi với những hình ảnh khá lạ mắt như khinh khí cầu bên bờ hồ Gươm, thu hút rất đông du khách tới check in. Hay Lễ hội du lịch quà tặng; Chương trình du lịch Hà Nội đến để yêu nhân dịp Seagames 31 tổ chức tại Hà Nội; Chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch tại một số quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, Liên hoan phim quốc tế tại Hà Nội…

Với nhiều điểm mới hấp dẫn trong công tác tổ chức, các hoạt động lễ hội, xúc tiến quảng bá du lịch này đã đem lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách và chuyển tải hình ảnh Hà Nội đầy cảm hứng, sáng tạo, tràn đầy sức sống.

Ý kiến của một số du khách quốc tế khi đến Hà Nội

- Tôi mong muốn đến Hà Nội, Việt Nam từ cách đây 2 năm nhưng do dịch bệnh nên bây giờ mới thực hiện được chuyến đi. Thật tuyệt vời, mọi người ở đây đều thân thiện, mến khách, ẩm thực ngon, phong cảnh đẹp

- Nếu được hỏi thì tôi sẽ đề xuất Việt Nam như là một điểm đến của gia đình. Ở đây mọi thứ đều liên quan đến gia đình, ấm áp ví dụ những địa điểm chụp ảnh. Tôi chụp mọi thứ, cả những đứa trẻ đang chơi đùa ngoài kia cũng có thể trở thành những bức hình tuyệt đẹp

- Hôm nay tôi thấy rất vui và phấn khích vì là một người nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội nhưng có cơ hội được đạp xe quanh thành phố quảng bá cho "Green Hanoi". Cảm ơn Hà Nội vì đã cho phép chúng tôi dạo quanh thành phố, cảm thấy là một phần và đóng góp cho thành phố.

Việc thành phố tổ chức các lễ hội, sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch cũng đem lại niềm hứng khởi cho các công ty du lịch, đơn vị lữ hành trên địa bàn sau một thời gian dài “ngủ đông”. Ông Nguyễn Tiến Đạt, giám đốc công ty du lịch Aza, khẳng định: “Tôi nghĩ rằng đây là hoạt động hỗ trợ, bên lề nhưng lại mang ý nghĩa đặc biệt, tô đậm cho hình ảnh du lịch Hà Nội thêm đẹp và phong phú, quảng bá cho du khách khi tới Hà Nội biết thêm về các sản phẩm cũng như các điểm đến Hà Nội. Tôi nghĩ rằng các hoạt động vừa rồi đều diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt với con mắt của người nước ngoài cũng như của bạn bè quốc tế đánh giá các chương trình quảng bá, giao lưu, giới thiệu các sản phẩm của du lịch Hà Nội rất phong phú”.

Quảng bá Hà Nội thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch - ảnh 2Tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, những quả khinh khí cầu thu hút sự chú ý của người dân trong lễ khai mạc chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022”. Ảnh: Thủy Tiên/ VOV

Các chương trình xúc tiến, quảng bá được tổ chức thời gian qua tại Hà Nội với nhiều kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng. Với ngành du lịch Việt Nam nói chung, việc tất cả các hoạt động du lịch trên cả nước được mở cửa lại hoàn toàn sau đại dịch COVID-19 từ ngày 15/3/2022 thực sự là cú hích để ngành du lịch hồi sinh. Về phần mình, thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai các giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch.

Cụ thể, UBND Thành phố đã ban hành kế hoạch về phục hồi phát triển hoạt động du lịch thủ đô, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 năm 2022 và những năm tiếp theo. Các hoạt động lễ hội du lịch được tổ chức từ đầu năm đến nay cũng nhằm triển khai cụ thể kế hoạch này.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới, là những tour độc, lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội như: tour đêm giải mã Hoàng Thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng. Các sản phẩm du lịch này khiến du khách quốc tế rất thích thú khi trải nghiệm. Chị Berangere Tachenne, du khách đến từ Pháp, chia sẻ: “Trong những ngày ở Hà Nội, tôi đi thăm thú từ sáng đến tối mịt. Có rất nhiều sự khám phá mới về cuộc sống ở những khu phố cổ quanh Bờ Hồ. Ngoài ra, là những trải nghiệm thú vị khác như đến thăm làng gốm Bát Tràng, vào các xưởng sản xuất gốm theo dõi các công đoạn làm gốm, rồi được trải nghiệm một lần làm thợ gốm. Bát Tràng là một ngôi làng yên bình, xinh đẹp, rất đặc trưng và các sản phẩm về gốm phong phú và đẹp mắt. Thăm Hoàng Thành Thăng Long cho tôi thêm hiểu biết về lịch sử, văn hóa…và những gì tôi chưa biết về Việt Nam. Tuyệt vời hơn lại được ăn thêm rất nhiều món ngon đường phố Hà Nội, thăm chợ vải Phùng Khắc Khoan và mua nhiều món đồ thú vị của Việt Nam”.

Thống kê trong tháng 10, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,51 triệu lượt, trong đó, khách quốc tế đón khoảng trên 212 ngàn lượt. Tính chung 10 tháng năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt trên 15,3 triệu lượt khách, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Những kết quả này tạo đà cho ngành du lịch thủ đô tiếp tục bứt phá trong thời gian tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu