Xây dựng chuỗi cung ứng nông sản vào chế biến

Chia sẻ
(VOV5) - Muốn xây dựng chuỗi bền vững trong sản xuất, bảo quản, chế biến sản phẩm cần có sự chung tay của tất cả các thành phần.

Sáng 13/1, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Diễn đàn kết nối nông sản 970 với chủ đề “Đẩy mạnh liên kết giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ rau quả ứng phó khó khăn của dịch COVID-19”.

Xây dựng chuỗi cung ứng nông sản vào chế biến - ảnh 1Hình ảnh tại đầu cầu Báo Nông nghiệp Việt Nam, số 14 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Ảnh Nongnghiep

Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam chỉ rõ, Việt Nam hiện mới tập trung xuất khẩu sản phẩm tươi, nhưng lại chưa chú trọng nhiều trong xây dựng chuỗi cung ứng đưa các sản phẩm vào các nhà máy chế biến để mở rộng kênh tiêu thụ. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành nhiều chính sách nhằm xây dựng các vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ cho chế biến và xuất khẩu. Năm 2021, Bộ đã triển khai thí điểm xây dựng ở 11 tỉnh các vùng nguyên liệu trái cây, cà phê, gỗ, thủy sản… để làm căn cứ nhân rộng ra cả nước trong thời gian tới theo hướng xây dựng vùng nguyên liệu lớn. 

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh, muốn xây dựng chuỗi bền vững trong sản xuất, bảo quản, chế biến sản phẩm cần có sự chung tay của tất cả các thành phần từ doanh nghiệp, hợp tác xã…. Bên cạnh việc xây dựng chuỗi xuất khẩu, các địa phương, vùng nguyên liệu cần quan tâm đến xây dựng chuỗi liên kết để đưa sản phẩm vào các nhà máy chế biến.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu