Việt Nam tiếp tục thúc đẩy bình đẳng giới

Chia sẻ
(VOV5) - Chương trình “Thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam” với chủ đề “Tiến lên phía trước: Nam giới cam kết vì bình đẳng giới” diễn ra tại Hà Nội.

(VOV5) - Tối 20/10, tại Hà Nội, diễn ra chương trình “Thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam” với chủ đề “Tiến lên phía trước: Nam giới cam kết vì bình đẳng giới”. Chương trình do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp tổ chức.

Việt Nam tiếp tục thúc đẩy bình đẳng giới - ảnh 1
Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư Đảng Nguyễn Văn Hùng; Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Shoko Ishikawa; cùng nhiều đại diện sứ quán của các nước đặt tại Việt Nam cùng nhau làm nghi thức các bên thể hiện cam kết vì mục tiêu bình đẳng giới ở Việt Nam sau năm 2015.Ảnh: tienphong.vn


Trong phát biểu khai mạc, bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh đến việc "nam giới phải là những người đấu tranh cho bình đẳng giới và cùng phối hợp với phụ nữ". Cũng tại chương trình, ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, kêu gọi xã hội và cộng đồng hãy hành động để xây dựng một tương lai nơi mà mọi thanh niên, nam giới, phụ nữ, trẻ em gái và trẻ em trai có thể phát triển đầy đủ và cống hiến vì một xã hội bình đẳng và bền vững.

 

Chương trình “Thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam” được tổ chức nhằm nêu cao tầm quan trọng của bình đẳng giới cho sự phát triển bền vững của tất cả các cá nhân trong xã hội và sự cần thiết của việc nam giới trở thành những người tiên phong xóa bỏ mọi phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu