Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự hội nghị bình đẳng giới và sáng kiến toàn cầu

Hoàng Dũng
Chia sẻ
(VOV5) -  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ Nhà nước Việt Nam luôn coi thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ là ưu tiên hàng đầu.

(VOV5) -  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ Nhà nước Việt Nam luôn coi thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ là ưu tiên hàng đầu.


Ngày 27/9, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Liên hiệp quốc thông qua Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự hội nghị lãnh đạo toàn cầu về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ do Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự hội nghị bình đẳng giới và sáng kiến toàn cầu - ảnh 1
Một phiên họp toàn thể cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc. (Ảnh: TTXVN)


Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam sẽ sát cánh cùng Liên hiệp quốc và cộng đồng quốc tế trong nỗ lực chung nhằm bảo đảm quyền bình đẳng và thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội ở tất cả các quốc gia. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu bật vai trò và đóng góp của Phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước, nhất là trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ Nhà nước Việt Nam luôn coi thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ là ưu tiên hàng đầu; nhấn mạnh thành tựu của Việt Nam về xây dựng khuôn khổ pháp luật, thể chế và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới cũng như việc lồng ghép bình đẳng giới vào mọi chiến lược, chương trình quốc gia về phát triển tại Việt Nam.

Cùng ngày 27/9 theo giờ New York, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự hội nghị thường niên Sáng kiến toàn cầu (CGI) 2015 do cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton tổ chức. Hội nghị có sự tham gia của hơn 100 nguyên thủ, thủ tướng các quốc gia, 14 nhân vật đoạt giải Nobel, hàng trăm nhà lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới, các quỹ từ thiện và các tổ chức phi chính phủ lớn trên thế giới. Cũng tại đây, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang một lần nữa cảm ơn những đóng góp quan trọng của ông Clinton đối với việc bình thường hóa và phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong suốt 20 năm qua. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đánh giá cao những hoạt động hiệu quả của Quỹ Clinton tại Việt Nam, đặc biệt là trong việc chăm sóc và điều trị bệnh HIV/AIDS, bệnh sốt rét và các loại bệnh truyền nhiễm khác. Cựu Tổng thống Bill Clinton khẳng định sẽ thúc đẩy để Quỹ có thêm các sáng kiến và dự án mới hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống dịch bệnh cũng như trong lĩnh vực phòng chống những hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra.                                            

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu