Việt Nam tích cực chuẩn bị cho cuộc thi tay nghề ASEAN lần thứ X

Chia sẻ
(VOV5) - Các trường đã thực hiện đúng các bước về điều kiện kỹ thuật và tiến độ tập huấn, sát hạch cho thí sinh theo yêu cầu của kỳ thi.
(VOV5) - Ngày 13/8, ông Dương Đức Lân, Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội - Phó trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X kiểm tra tại một số trường dạy nghề ở Hà Nội.

Việt Nam tích cực chuẩn bị cho cuộc thi tay nghề ASEAN lần thứ X  - ảnh 1
Giờ thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội (Ảnh: Báo Lao động)

Theo đánh giá của ông Dương Đức Lân, về cơ bản, các trường đã thực hiện đúng các bước về điều kiện kỹ thuật và tiến độ tập huấn, sát hạch cho thí sinh theo yêu cầu của kỳ thi. Song thời gian diễn ra kỳ thi chỉ còn 2 tháng, các chuyên gia, thầy giáo, cô giáo được giao nhiệm vụ huấn luyện cho thí sinh, ngoài việc tập trung nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ ngoại ngữ cho các em cần giúp thí sinh ổn định về mặt tâm lý, sức khỏe để tự tin bước vào kỳ thi.

Kỳ thi tay nghề ASEAN được tổ chức 2 năm 1 lần. Sau lần đầu tiên đăng cai tổ chức vào năm 2004, năm nay Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 29/10, tại Hà Nội. Với chủ đề “Kỹ năng nghề- giá trị đích thực của chúng ta", kỳ thi thu hút gần 300 thí sinh của 10 nước ASEAN tranh tài ở 25 nghề./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu