Việt Nam đoạt 5 Huy chương vàng hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 9

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 23/03, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị “Tổng kết cuộc thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 năm 2012”.

(VOV5) - Sáng 23/03, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị “Tổng kết cuộc thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 năm 2012”. Cuộc thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 được tổ chức tại thủ đô Jakarta, Indonesia với sự tham dự của 246 thí sinh của 9 nước thành viên (không có Myanmar). Có 22 nghề được tổ chức thi gồm: cơ điện tử, thiết kế mỹ thuật, cơ khí, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, mộc mỹ nghệ, công nghệ ô tô… Đoàn Việt Nam tham dự đủ 22 nghề, trong đó có 3 nghề lần đầu tiên tham dự gồm: Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin, tự động hóa công nghiệp và thiết kế các kiểu tóc. Đoàn Việt Nam giành được 5 huy chương  vàng,  6 huy chương bạc, 5 huy chương đồng và 11 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc, đứng thứ 2, sau Indonesia.

Việt Nam đoạt 5 Huy chương vàng hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 - ảnh 1
Các thí sinh được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: Vietnam+)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao những kết quả mà đoàn Việt Nam đạt được trong cuộc thi tay nghề ASEAN lần thứ 9. Thành tích xuất sắc của đoàn Việt Nam lần này chứng tỏ khả năng hội nhập của công nhân Việt Nam với các nước trong khu vực, thể hiện những nỗ lực đáng kể của hệ thống dạy nghề Việt Nam trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí.

 
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nêu rõ: “Trong thời gian tới, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội tiếp tục phát huy thành tích đạt được, đồng thời, đúc rút những bài học kinh nghiệm để xây dựng và ban hành những chính sách phù hợp. Các bộ ngành liên quan và các địa phương chủ động phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh, Xã hội  thực hiện các biện pháp thúc đẩy, phát triển nguồn nhan lực, tích cực tham gia hoạt động tổ chức và tham dự các kỳ thi tay nghề ở phạm vi quốc gia, khu vực và thế giới, các trường đăng cai tổ chức huấn luyện thí sinh cần tiếp tục phát huy thế mạnh của trường mình, chủ động hỗ trợ cơ sở vật chất, kinh nghiệm đào tạo để các chuyên gia và các em thí sinh có điều kiện luyện tập tốt nhất”./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu