Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực châu Á tại Praha

Hữu Bình/VOV-Praha
Chia sẻ
(VOV5) - Việt Nam có 20 quầy hàng giới thiệu các món ăn truyền thống, chiếm gần 1/3 tổng số các quầy tại sự kiện. Theo Ban tổ chức, nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam được khá nhiều người Séc biết đến trong vài năm trở lại đây. 

(VOV5) - Việt Nam có 20 quầy hàng giới thiệu các món ăn truyền thống, chiếm gần 1/3 tổng số các quầy tại sự kiện. Theo Ban tổ chức, nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam được khá nhiều người Séc biết đến trong vài năm trở lại đây. 

Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực châu Á tại Praha - ảnh 1
Các bạn trẻ Séc trình diễn một điệu múa quạt của Việt Nam tại Lễ hội


Lễ hội ẩm thực diễn ra ngày 10/09, giới thiệu hàng trăm món ăn truyền thống của các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. 


Đây là lần thứ hai Lễ hội ẩm thực các nước Châu Á được tổ chức thường niên tại thủ đô Praha nhằm tôn vinh nghệ thuật ẩm thực, đồng thời quảng bá văn hóa truyền thống và tiềm năng du lịch của các nước châu Á tới người dân Séc.


Tại lễ hội năm nay, Việt Nam có 20 quầy hàng giới thiệu các món ăn truyền thống, chiếm gần 1/3 tổng số các quầy tại sự kiện. Theo Ban tổ chức, nghệ thuật ẩm thực của Việt Nam được khá nhiều người Séc biết đến trong vài năm trở lại đây. 


Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực châu Á tại Praha - ảnh 2
Các món chè của Việt Nam được giới thiệu tại Lễ hội.

Anh Hồ Việt, đầu bếp tham gia sự kiện cho biết: "Khánc hàng Séc và nước ngoài đến đây thường ăn nem, tôm tẩm bột rán, thịt xiên, thậm chí chả lá lốt, cũng như món phở gà và phở bò. Họ khen những món ăn này rất ngon. Đồ ăn của mình không có nhiều mỡ".

Tham gia lễ hội ẩm thực châu Á  tại Cộng hòa Séc năm nay , cùng với Việt Nam còn có Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Thái Lan, Mông Cổ, Ấn Độ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu