Việt Nam sẽ ổn định quy mô dân số vào giữa thế kỷ 21

Chia sẻ
(VOV5) - Ban Tuyên giáo Trung ương và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tổ chức hội thảo "Dân số và phát triển bền vững ở Việt Nam" nhằm cung cấp thông tin cho cán bộ tuyên giáo và các cơ quan thông tấn báo chí khu vực phía Bắc.
(VOV5) - Ngày 16/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Quỹ Dân số Liên hợp quốc tổ chức hội thảo "Dân số và phát triển bền vững ở Việt Nam" nhằm cung cấp thông tin cho cán bộ tuyên giáo và các cơ quan thông tấn báo chí khu vực phía Bắc.

Việt Nam sẽ ổn định quy mô dân số vào giữa thế kỷ 21 - ảnh 1


Báo cáo tại hội thảo cho biết từ năm 2006 đến nay, Việt Nam đã duy trì tổng tỷ suất sinh ổn định trong khoảng 2,0-2,1 con (năm 2014 là 2,09 con).

Các đại biểu khẳng định với con số này, chất lượng dân số từng bước được nâng lên, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, thực hiện thắng lợi các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, góp phần đáng kể vào việc tăng thu nhập bình quân đầu người, cải thiện đời sống nhân dân, giảm tình trạng đói nghèo, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

 

Đại diện Quỹ dân số Liên hợp quốc cho rằng Việt Nam đang ở một thời điểm giao thời quan trọng chuẩn bị bước vào giai đoạn phát triển kinh tế xã hội 2016-2020 và Quỹ dân số Liên hợp quốc sẽ luôn sát cánh cùng Chính phủ Việt Nam thông qua các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ các kinh nghiệm quốc tế liên quan tới các chính sách dân số. UNFPA cũng cam kết hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách để có thể đưa ra các quyết định đúng đắn cho người dân Việt Nam, để mọi người dân được hưởng đầy đủ các quyền của mình, bao gồm cả quyền sinh sản.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu