Việt Nam sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới

Chia sẻ
(VOV5) - Cơ hội đón nhận làn sóng dịch chuyển dòng vốn đầu tư nước ngoài toàn cầu sẽ tiếp diễn và thậm chí mạnh mẽ hơn trong năm 2018.

Năm 2018, tầm vóc, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực được nâng lên tầm cao mới và Việt Nam sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN về triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2018.

Việt Nam sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới - ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chia sẻ về kinh tế Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Theo Bộ trưởng, năm 2018, bối cảnh quốc tế sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức thì cơ hội lớn nhất chính là đà thuận lợi của kinh tế 2017 sẽ tiếp diễn sang 2018 và những năm tiếp theo. Đây là kết quả của quá trình cải cách, của các chủ trương chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước đã thực hiện nhiều năm hiện đã đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng để thực hiện được nhiệm vụ, giải pháp mà Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã đề ra, cần tập trung vào một số giải pháp quan trọng. Đó là: nhanh nhạy, nắm bắt cơ hội và tạo ra cơ hội mới; chủ động, linh hoạt, duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, tăng cường tiềm lực kinh tế trong nước; đồng thời, tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, cần huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực từ khu vực tư nhân, dân cư và đầu tư nước ngoài. Cơ hội đón nhận làn sóng dịch chuyển dòng vốn đầu tư nước ngoài toàn cầu sẽ tiếp diễn và thậm chí mạnh mẽ hơn trong năm 2018.

Song song với đó, đẩy mạnh sự kết nối giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài, hỗ trợ, bổ sung cho nhau cùng phát triển. Ngoài ra, cần tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam…

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu