Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của tăng trưởng xanh và đảm bảo di cư lao động an toàn

Chia sẻ
(VOV5) - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải khẳng định Việt Nam coi trọng các vấn đề tăng trưởng xanh và đảm bảo di cư lao động an toàn, những nội dung quan trọng của phát triển bền vững

Từ ngày 12 - 16/06, đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Lao động quốc tế thường niên lần thứ 106 của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Geneva (Thụy Sĩ). Tại hội nghị, đại biểu đến từ 187 quốc gia thành viên của ILO thảo luận nhiều chủ đề, đặc biệt là lao động di cư, lao động nữ, an toàn lao động, sức khỏe người lao động và biến đổi khí hậu. Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải khẳng định Việt Nam coi trọng các vấn đề tăng trưởng xanh và đảm bảo di cư lao động an toàn, những nội dung quan trọng của phát triển bền vững, góp phần đạt được mục tiêu phát triển kinh tế và việc làm bền vững cho toàn bộ người dân.

Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của tăng trưởng xanh và đảm bảo di cư lao động an toàn - ảnh 1

Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN phát biểu tai hội nghị. Ảnh: laodong.com.vn

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng ghi nhận những đóng góp tích cực đối với đất nước của lực lượng lao động di cư Việt Nam tại nước ngoài. Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải khẳng định với mục tiêu hỗ trợ và bảo vệ người lao động, Công đoàn Việt Nam tích cực tham gia xây dựng chính sách pháp luật trong nước để tạo hành lang pháp lý cho lao động di cư và tăng cường hợp tác với tổ chức công đoàn ở những nước tiếp nhận lao động Việt Nam bằng cách ký kết các Biên bản ghi nhớ để phối hợp hỗ trợ và bảo vệ lao động Việt Nam. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu