Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014

Chia sẻ
(VOV5) _ Giờ trái đất được tổ chức đồng loạt tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trong cả nước, trong tối 29/03, với sự tham gia của hàng vạn học sinh, sinh viên và các tình nguyện viên.

(VOV5) - Với thông điệp “Hãy hàng động để trái đất thêm xanh”, chiến dịch Giờ Trái đất năm nay kêu gọi các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức và mọi người dân tham gia hành động chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu. Hoạt động được tổ chức đồng loạt tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương trong cả nước, trong tối 29/03, với sự tham gia của hàng vạn học sinh, sinh viên và các tình nguyện viên.

Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014 - ảnh 1
Chương trình hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (Hà Nội)


Tại Quảng trường Cách mạng tháng 8, Hà Nội, đại diện Bộ Tài Nguyên và môi trường, Bộ Công thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam đã cùng bấm nút thực hiện nghi thức tắt đèn, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014. Chiến dịch  nhằm mục đích Gây quỹ hỗ trợ dự án cải thiện chất lượng môi trường, Góp tiếng nói làm thay đổi nhận thức bảo vệ môi trường và lập bản đồ sự kiện toàn cầu. Phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2014 tối qua, ông Vũ Hồng Khanh, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định: 
“Thành phố Hà Nội cam kết không chỉ tắt điện 1 giờ mà sẽ thực hiện nhiều hành động thiết thực khác trong suốt cả năm như tắt thiết bị điện không cần thiết, sử đụng hiệu quả nguồn nước, xả rác đúng nơi quy định với tinh thần tự nguyện tự giác, ý thức trách nhiệm của các tổ chức cá nhân trên địa bàn thành phố cùng nhau xây dựng thói quen bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện chủ đề của thành phố Hà Nội trong năm trật tự văn minh đô thị”.


Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014 - ảnh 2
Lãnh đạo Bộ Công Thương; Bộ Tài nguyên & Môi trường; UBND TP Hà Nội; Đại Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; Đại diện tổ chức WWF; Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham gia nghi thức tắt đèn


Anh Nguyễn Tiến Dũng tham gia chương trình, cho rằng: 
“Chương trình Giờ trái đất ngoài ý nghĩa thường niên của nó là tắt điện, tiết kiệm điện, nó còn ý nghĩa lớn hơn, đó là 1 giờ này không chỉ là 1 giờ để bảo vệ môi trường mà còn là 1 giờ để chúng ta cùng nhau suy nghĩ, cùng nhau nhìn lại những gì chúng ta làm được trong 1 năm qua, những điều tốt đẹp và cùng nhau hướng đến những gì tốt đẹp hơn cho trái đất tương lai”.


Tại thành phố Hồ Chí Minh, các bạn trẻ tham gia vào hoạt động mang tên “Trái đất Xanh phụ thuộc vào hành động của bạn" và "Trái đất đang tắt điện một giờ". Trong đó, nổi bật là chương trình 1.000 tình nguyện viên nhảy flashmob, in dấu vân tay cam kết tắt điện, bảo vệ môi trường.


Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2014 - ảnh 3
Các tình nguyện viên nhảy flashmob


Cũng trong tối 29/03, 500 đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng giờ trái đất tại Vườn tượng An Hội, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trong một giờ tắt điện (từ 20h20 đến 21h30), thành phố Hội An vận động toàn dân tắt điện, cắt giảm các thiết bị điện không cần thiết trong nhà, giảm thiểu đèn chiếu sáng công cộng,  Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và du khách trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện năng;  hướng đến xây dựng Hội An trở thành thành phố sinh thái đầu tiên của cả nước./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu