Việt Nam cam kết dài hạn trong phòng chống dịch bệnh

Chia sẻ
(VOV5) - Hội nghị quốc gia “Một sức khỏe” lần thứ 3 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế tổ chức ngày 3/2 nhằm cập nhật tình hình, đánh giá tổng kết các nguy cơ liên quan đến dịch bệnh lưu hành trong và ngoài Việt Nam phát sinh trong mối tương tác con người – động vật – môi trường.

(VOV5) - Hội nghị quốc gia “Một sức khỏe” lần thứ 3 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế tổ chức ngày 3/2, tại Hà Nội nhằm cập nhật tình hình, đánh giá tổng kết các nguy cơ liên quan đến dịch bệnh lưu hành trong và ngoài Việt Nam phát sinh trong mối tương tác con người – động vật – môi trường, cùng nỗ lực phòng ngừa, chuẩn bị, phát hiện và ứng phó với các nguy cơ này.

Việt Nam cam kết dài hạn trong phòng chống dịch bệnh  - ảnh 1
Tiêm vắcxin phòng bệnh cho trẻ em. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám, thời gian qua, với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã dành những nỗ lực cao nhất, phối hợp cùng các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, nhằm ngăn chặn nguy cơ đại dịch gây ra bởi cúm gia cầm H5N1. Cùng với nỗ lực phòng chống cúm gia cầm được duy trì trong nhiều năm qua, các hoạt động của đối tác đã mở rộng hội thảo theo hướng giải quyết nhiều nguy cơ bệnh truyền nhiễm mới nổi khác. Thứ trưởng Vũ Văn Tám cũng cho rằng trong bất kể tình huống nào Việt Nam đều cần có cam kết mang tính dài hạn cho công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm ở người và động vật./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu