Công điện của Thủ tướng về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola

Chia sẻ
(VOV5) - Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và để bảo vệ sự an toàn tính mạng cho người dân, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu: Bộ Y tế chủ động phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giớ

Công điện của Thủ tướng về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola - ảnh 1

(VOV5) - Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và để bảo vệ sự an toàn tính mạng cho người dân, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu: Bộ Y tế chủ động phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới, các tổ chức quốc tế và các nưởc có liên quan để nắm bắt tình hình dịch bệnh, dự báo nguy cơ lây nhiễm vào Việt Nam. Tuyên truyền thông báo kịp thời về tình hình dịch bệnh,cơ chế lây bệnh, mức độ nguy hiểm và các biện pháp để người dân biết, bình tĩnh, chủ động phòng, chống. Triển khai việc giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Ebola để có phương án và biện pháp cách ly y tế kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh.


Tại các cửa khẩu, có phương án bố trí phương tiện vận chuyển, trang thiết bị, địa điểm khám sàng lọc và cách ly y tế tạm thời đối với các trường hợp có dấu hiệu nhiễm dịch bệnh. Tuyên truyền cho các đối tượng đang sống, lao động, làm việc tại các quốc gia vùng dịch, khách du lịch và các đối tượng là người lao động đến Việt Nam từ các nước đang có dịch bệnh chủ động phối hợp với cơ quan y tế, các đơn vị có liên quan trong việc khai báo, cách ly và điều trị. Quyết liệt kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn, ngăn ngừa có hiệu quả sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Có phương án cách ly, thu dung và điều trị bệnh nhân bảo đảm không để lây lan dịch bệnh cho cán bộ y tế và cho cộng đồng, hạn chế thấp nhất số tử vong. Bảo đảm cấp đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bản.

Mặc dù đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp bệnh do vi rút Ebola nhưng Thủ tướng yêu cầu các cấp, ngành cần phải khẩn trương thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh do vi rút Ebola vào Việt Nam.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu