Việc Nam luôn là quốc gia tham gia tích cực trong các hoạt động hợp tác với UNDP

Chia sẻ
(VOV5)- Theo bà Helen Clark, một trong những biểu hiện của sự hợp tác với UNDP là Việt Nam trở thành nước đi đầu trong chương trình xóa đói giảm nghèo tại khu vực Châu Á-Thái Bình dương.

(VOV5)- Việc Nam luôn là quốc gia tham gia tích cực trong các hoạt động hợp tác với UNDP

 

Đây là khẳng định của bà Helen Clark, Tổng Giám đốc Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tại lễ khai mạc  Hội nghị các Trưởng đại diện Nhóm các tổ chức phát triển LHQ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, sáng nay tại Hà Nội.


Việc Nam luôn là quốc gia tham gia tích cực trong các hoạt động hợp tác với UNDP - ảnh 1
Tổng Giám đốc UNDP Helen Clark phát biểu tại Hội nghị

Theo bà Helen Clark, một trong những biểu hiện của sự hợp tác với UNDP là Việt Nam trở thành nước đi đầu trong chương trình xóa đói giảm nghèo tại khu vực Châu Á-Thái Bình dương, với nhiều thành quả. Việt Nam cũng đã chú trọng hơn tới phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Đây là những cơ sở tốt để thúc đẩy sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ hơn giữa UNDP và Việt Nam. 

 

Bà Helen Clark cũng đánh giá cao việc Việt Nam đạt được tiến bộ ấn tượng trong việc thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ, đặc biệt về giảm nghèo và giáo dục cơ bản. Thành tích này đã giúp Việt Nam trở thành là 1 trong 6 quốc gia đứng đầu toàn cầu về tiến độ thực hiện mục tiêu Thiên niên kỷ của LHQ./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu