UNDP công bố dự án trao quyền pháp lý cho người nghèo Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 28/08, tại Hà Nội, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Hội luật gia Việt Nam công bố Dự án 3 năm hỗ trợ trị giá 1,2 triệu USD cho Hội luật gia Việt Nam và các tổ chức xã hội dân sự khác trong việc tăng cường trao quyền pháp lý cho người nghèo tại Việt Nam.

(VOV5) - Sáng 28/08, tại Hà Nội, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Hội luật gia Việt Nam công bố Dự án 3 năm hỗ trợ trị giá 1,2 triệu USD cho Hội luật gia Việt Nam và các tổ chức xã hội dân sự khác trong việc tăng cường trao quyền pháp lý cho người nghèo tại Việt Nam. Mục đích của Dự án là trao quyền cho người nghèo và người yếm thế để họ khẳng định các quyền của mình và hỗ trợ họ tham gia quá trình cải cách tư pháp và pháp luật tại Việt Nam. 

Dự án cũng hỗ trợ nâng cao năng lực của VLA trong việc xây dựng chính sách và pháp luật thông qua việc tập trung vào các hoạt động phản biện dựa trên chứng cứ, thu thập dữ liệu và nghiên cứu.

Thông qua việc hỗ trợ này, Hội luật gia Việt Nam sẽ cùng với các tổ chức xã hội dân sự khác tham gia xây dựng một môi trường pháp lý và thể chế nhằm phục vụ việc tham gia của các tổ chức xã hội dân sự vào việc xây dựng chính sách và phản biện xã hội tại Việt Nam. Dự án do Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc và các nhà nhà tài trợ song phương tài trợ thông qua Quỹ Một Kế Hoạch của Liên Hợp Quốc.

 


 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu