Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013

Ngọc Anh
Chia sẻ
(VOV5) - Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/6 tại tỉnh Hà Tĩnh. 
(VOV5) - Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/6 tại tỉnh Hà Tĩnh. 

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013  - ảnh 1
An Bang, một trong những đảo thuộc quần đảo Trường Sa

Tại cuộc họp báo chiều 8/5 ở Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013 có chủ đề “Khai thác đi đôi với bảo vệ môi trường biển, hải đảo”. Việc tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tôn vinh những giá trị của đại dương đối với sự sống của nhân loại. 

Ông Nguyễn Đăng Đạo, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, cho biết: “Năm nay có 3 sự kiện lớn. Thứ nhất là Diễn đàn thương hiệu Biển Việt Nam lần thứ 5. Diễn đàn này có chủ đề là Khu bảo tồn Biển với việc phát triển bền vững tài nguyên môi trường Biển Đảo. Thứ hai là Diễn đàn Kinh tế Biển lần thứ 4. Nội dung thứ 3 là mít tinh kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới 8/6. Lễ mít tinh diễn ra tại khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh và được truyền hình trực tiếp sáng 8/6”.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh khẳng định Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013 là cơ hội để quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế biển của địa phương./. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu