Triển khai Đề án phát triển y tế biển đảo Việt Nam đến năm 2020

Chia sẻ
(VOV5) - Hội nghị triển khai Đề án Phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2020 do Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng tổ chức sáng 24/4, tại Hà Nội.

(VOV5) - Hội nghị triển khai Đề án Phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2020 do Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng tổ chức sáng 24/4, tại Hà Nội.

Triển khai Đề án phát triển y tế biển đảo Việt Nam đến năm 2020 - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Đề án được đầu tư 8.200 tỷ đồng với mục tiêu bảo đảm người dân sinh sống và làm việc ở vùng biển, đảo được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế cho nhu cầu dự phòng, cấp cứu, khám chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Đề án sẽ phát triển nguồn nhân lực có đủ năng lực cấp cứu, khám, chữa bệnh cho 70% các bệnh viện, trung tâm y tế huyện đảo và các bệnh viện ven biển; 100% các xã đảo độc lập trên biển có trạm y tế xã; đầu tư 4 trung tâm cứu hộ đủ khả năng phối hợp, cấp cứu, vận chuyển cấp cứu trên biển.

Triển khai Đề án phát triển y tế biển đảo Việt Nam đến năm 2020 - ảnh 2
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Tại hội nghị, các đại biểu cũng nêu nhiều kiến nghị để triển khai Đề án có hiệu quả như: Nâng cấp trang thiết bị y tế, nhân lực, cơ sở hạ tầng khoa Hồi sức cấp cứu thành Trung tâm tiếp nhận cấp cứu, hỗ trợ cấp cứu từ xa; đóng mới 1 tàu biển đa năng, có chức năng là tàu bệnh viện đóng vai trò là cơ sở y tế lưu động trên biển. Trang bị tủ thuốc cho các tàu khai thác xa bờ./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu