Truyền thông quốc tế nêu bật những thành tựu của Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Kênh truyền hình tiếng Arab hàng đầu của Algeria là Echourouk phát sóng bộ phim tài liệu "Việt Nam, viên ngọc quý của Châu Á" đúng vào ngày 2/9. 

Đây là bộ phim do nhóm phóng viên Algeria thực hiện. Bộ phim đã nhận được sự đánh giá cao của dư luận sở tại cũng như trong ngoại giao đoàn. Kênh Echourouk cũng có kế hoạch phát sóng phóng sự "Việt Nam-Algeria, hai dân tộc, một tấm lòng" vào dịp kỷ niệm 58 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Algeria (28/10/2020).

Tại Nam Phi, ngày 1/9, báo điện tử thediplomaticsociety đăng bài viết về Việt Nam của nhà báo K. Bhana, trong đó nêu khái quát bối cảnh lịch sử của ngày 2/9/1945, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố Việt Nam là một quốc gia tự do và độc lập. Bài viết đã ca ngợi sự lãnh đạo quyết đoán, tài giỏi và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa Việt Nam giành thắng lợi trong cuộc chiến tranh chống phát xít, thực dân, đế quốc để thống nhất đất nước. Ngày nay, Việt Nam đã phát triển từ một trong những nước nghèo nhất trên thế giới thành một trong những nền kinh tế mới nổi năng động nhất trên thế giới.

Truyền thông quốc tế nêu bật những thành tựu của Việt Nam - ảnh 1Sắc đỏ của cờ đỏ sao vàng hòa cùng nắng vàng của trời thu Hà Nội .
Ảnh minh họa: Thành Đạt/TTXVN 

Cùng ngày, tờ Forbes phiên bản Israel cũng đăng tải bài viết điểm lại những điểm sáng về kinh tế của Việt Nam trong 8 tháng năm 2020. Theo bài viết, chính phủ Việt Nam đang thực hiện một loạt biện pháp để giúp nền kinh tế vượt qua dịch bệnh COVID-19. Tác giả ấn tượng với nỗ lực thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam và nhận định Việt Nam cũng là điểm sáng về thu hút các công ty sản xuất lớn.

Tại Iran, phóng viên Asisa Financial (Iran) đã có bài viết “Việt Nam kỷ niệm 75 năm độc lập”. Bài viết khái quát lịch sử 75 năm kể từ khi Việt Nam giành được độc lập, khẳng định nền độc lập, thống nhất hiện nay của Việt Nam là kết quả trực tiếp của các cuộc chiến chống phát xít, thực dân và đế quốc, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đảng Cộng sản Việt Nam đã linh hoạt, sáng tạo thực hiện chính sách Đổi mới và chính sách này đã mang lại những thành tựu quan trọng về mọi mặt của đời sống xã hội ở Việt Nam.

Báo Thế giới trẻ (Junge Welt) của Đức số ra ngày 2/9 đăng bài viết, trong đó khẳng định tình đoàn kết quốc tế là một trong những kinh nghiệm quan trọng nhất của Việt Nam trong suốt 75 năm qua.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu