Triển khai dự án “Biến đổi khí hậu và cung cấp nước sạch khu vực đồng bằng sông Cửu Long”

Chia sẻ
(VOV5) - Dự án “Biến đổi khí hậu và cung cấp nước sạch khu vực đồng bằng sông Cửu Long” có tổng số vốn trên 108 tỷ đồng.
(VOV5) - Ngày 14/2, tại Sóc Trăng đã diễn ra lễ ra mắt dự án “Biến đổi khí hậu và cung cấp nước sạch khu vực đồng bằng sông Cửu Long” và khởi công xây dựng Nhà máy nước mặt công suất 10.000m3/ngày. Dự lễ có lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, đại diện các sở, ngành địa phương và ông Simon Van der Burg, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh.



Triển khai dự án “Biến đổi khí hậu và cung cấp nước sạch khu vực đồng bằng sông Cửu Long” - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Là địa phương chịu sự tác động nhanh, mạnh của biến đổi khí hậu, lễ ra mắt dự án “Biến đổi khí hậu và cung cấp nước sạch khu vực đồng bằng sông Cửu Long” và khởi công xây dựng nhà máy nước mặt công suất 10.000m3/ngày có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của tỉnh, đảm bảo sức khỏe của người dân.


Dự án “Biến đổi khí hậu và cung cấp nước sạch khu vực đồng bằng sông Cửu Long” có tổng số vốn trên 108 tỷ đồng; trong đó vốn viện trợ không hoàn lại từ Chính phủ Hà Lan cho tỉnh Sóc Trăng là 55 tỷ đồng, sẽ được thực hiện từ tháng 9/2013 đến tháng 4/2017 với mục tiêu chủ yếu là cấp nước bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực của ngành cấp nước./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu