Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình nước sạch và vệ sinh

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều  22/2, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký hiệp định tín dụng 200 triệu USD hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Cấp nước sạch và vệ sinh. 

(VOV5) - Chiều  22/2, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký hiệp định tín dụng 200 triệu USD hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Cấp nước sạch và vệ sinh. Khoản tín dụng này sẽ cung cấp nước sạch và an toàn cho 1,7 triệu người dân, cải thiện điều kiện vệ sinh cho 650.000 người ở khu vực nông thôn Việt Nam.

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình nước sạch và vệ sinh - ảnh 1
Đại diện Ngân hàng Nhà nước và World Bank ký kết hiệp định. Ảnh: T.Lan.

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, chia sẻ: WB vui mừng được hỗ trợ chương trình của chính phủ Việt Nam nhằm tăng khả năng tiếp cận với điều kiện nước sạch và vệ sinh được cải thiện ở vùng Đồng bằng sông Hồng. Điều kiện vệ sinh được cải thiện và khả năng tiếp cận với nguồn nước an toàn sẽ mang lại những lợi ích quan trọng cho sức khỏe của người dân. Hơn nữa, Chương trình sẽ tăng cường năng lực quản lý nhà nước về cung cấp dịch vụ dựa trên kết quả và đánh giá cũng như giám sát và báo cáo dựa trên vấn đề giới, hai cấu phần quan trọng trong Chiến lược Đối tác Quốc gia Việt Nam của WB giai đoạn 2012 - 2016.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu