Tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris

Chia sẻ
(VOV5) - Khoảng 30 đại biểu quốc tế, nguyên là cán bộ ngoại giao, nhân sĩ, trí thức quốc tế, Việt kiều, những người đã từng trực tiếp hay gián tiếp tham gia, đóng góp tích cực trong thời gian đàm phán và ký kết Hiệp định Paris, sẽ đến Việt Nam

(VOV5) - Khoảng 30 đại biểu quốc tế, nguyên là cán bộ ngoại giao, nhân sĩ, trí thức quốc tế, Việt kiều, những người đã từng trực tiếp hay gián tiếp tham gia, đóng góp tích cực trong thời gian đàm phán và ký kết Hiệp định Paris, sẽ đến Việt Nam, tham dự các hoạt động cấp Nhà nước nhân kỷ niệm 40 năm ngày ký kết Hiệp định Paris.


Tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris - ảnh 1
Bộ trưởng Nguyễn Thị Bình trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Hội nghị Paris

Tại cuộc gặp gỡ với báo chí diễn ra ngày 17/1, tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, thành viên Ban chỉ đạo quốc gia tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày ký kết Hiệp định Paris, nêu rõ kỷ niệm sự kiện trọng đại này là dịp để Việt Nam tri ân bạn bè quốc tế đã ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước, đồng thời là cơ hội để ôn lại lịch sử, nêu cao tinh thần tự hào cách mạng, giáo dục truyền thống vẻ vang cho thế hệ đương đại, phát động và xây dựng một quan hệ đoàn kết quốc tế với Việt Nam trong tình hình mới hiện nay. Bà Nguyễn Thị Hoàng Vân cho biết: “Điểm nhấn của các hoạt động trong chuỗi các hoạt động dịp kỷ niệm 40 năm Hội nghị Paris này là cuộc giao lưu “Hiệp định Paris và tấm lòng bè bạn”. Ở đó, chúng tôi mời các bạn bè quốc tế, những nhân chứng lịch sử, để chia sẻ những kỷ niệm, sự ủng hộ đoàn kết của nhân dân toàn thế giới với Việt Nam trong thời điểm đàm phán, ký kết hiệp định cũng như cả cuộc kháng chiến chống Mỹ nói chung, trao đổi những hoạt động mà cho đến bây giờ các bạn bè quốc tế vẫn tiếp tục ủng hộ Việt Nam. Tại buổi giao lưu đó, về phía Việt Nam sẽ có đại diện các tầng lớp nhân dân giao lưu. Thứ hai là tại thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi cũng sẽ tổ chức buổi gặp gỡ giữa bạn bè quốc tế với những người Việt Nam đã từng trực tiếp tham gia các đoàn đàm phán và các phong trào phản chiến trong nước thời đó. Dự kiến sau 2 hoạt động này, chúng tôi sẽ ra một thông điệp của bạn bè quốc tế ủng hộ Việt Nam”.


Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày ký kết Hiệp định Paris, các đại biểu quốc tế còn dự lễ mít tinh cấp nhà nước, tham dự các hoạt động trồng cây tại Công viên Hòa Bình, Hà Nội, thăm Bảo tàng chứng tích chiến tranh và nạn nhân chất độc da cam tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu