Trao giải cuộc thi “Hào khí Trường Sơn”

Ngọc Anh
Chia sẻ
(VOV5) -2 giải nhất thuộc về tác phẩm “Người anh hùng chưa được vinh danh” của Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu và tác phẩm “Người chiến sĩ ấy” của tác giả Phạm Thùy Nhung.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” diễn ra chiều 4/5 tại Hà Nội. Cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống mới đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2019). Cuộc thi mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước của quân và dân đã làm nên đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

Trao giải cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” - ảnh 1 Các tác phẩm đạt giải. Ảnh Ngọc Anh

Sau hơn 1 năm phát động cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” (22/3/2018 - 31/3/2019), đến nay, Ban tổ chức cuộc thi nhận được 1168 bài dự thi của các tác giả trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Các bài dự thi phản ánh những tấm gương tiêu biểu của bộ đội, thanh niên xung phong… chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên đường Trường Sơn từ năm 1959 đến năm 1975 và những tấm gương tiêu biểu của bộ đội Trường Sơn, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trong thời bình.

Qua ba vòng sơ loại, sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn 44 tác phẩm để trao giải cho 44 cá nhân, trong đó có 2 giải nhất thuộc về tác phẩm “Người anh hùng chưa được vinh danh” của Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu và tác phẩm “Người chiến sĩ ấy” của tác giả Phạm Thùy Nhung.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu