Tổng kết 3 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 29/01, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt ” thành phố Hồ Chí Minh sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Sau 3 năm thực hiện, cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

(VOV5) - Sáng 29/01, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt ” thành phố Hồ Chí Minh sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Sau 3 năm thực hiện, cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Tổng kết 3 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt - ảnh 1
Quang cảnh buổi sơ kết. (Ảnh: bsa)



Qua đó, đến nay có hơn 62% người tiêu dùng Thành phố khi mua sắm ưu tiên chọn hàng Việt. Tỷ lệ hàng Việt vào các siêu thị và các điểm bán hàng bình ổn của thành phố đạt trên 95%. Thời gian tới, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động, phấn đấu đến năm 2015 có 80% người tiêu dùng dùng hàng Việt. Ông Dương Quang Hà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định: “Chúng tôi tuyên truyền, vận động theo chiều rộng, chiều sâu qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua các đoàn thể. Về phía doanh nghIệp cũng phải nâng cao chất lượng hàng hóa…Về phía nhà nước phải có sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất hàng việt Nam chất lượng cao và không vi phạm các cam kết WTO”.

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được Bộ Chính trị phát động từ cuối năm 2009. Trong 3 năm triển khai, các địa phương đã tổ chức được gần 1.150 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 11.500 lượt DN tham gia, thu hút hơn 2 triệu lượt người dân địa phương tới tham quan mua sắm. Đặc biệt, tại các tỉnh biên giới, các đợt bán hàng Việt không chỉ thu hút được người dân trên địa bàn tới tham quan mua sắm mà còn thu hút được đông đảo dân cư của các nước láng giềng như Lào, Campuchia./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu