Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 1/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 13.

(VOV5) - Sáng 1/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa 13.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ - ảnh 1
Ảnh: TTXVN

Cử tri ba quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ hoan nghênh tinh thần làm việc trách nhiệm, tích cực, dân chủ, thẳng thắn và xây dựng của các đại biểu Quốc hội, nói lên tiếng nói của cử tri.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết và xây dựng của cử tri. Tổng Bí thư khẳng định kỳ họp vừa qua có nhiều đổi mới, chất lượng, đặc  biệt trong việc xây dựng Nghị quyết, các Dự án Luật, công tác giám sát của Quốc hội. Tổng bí thư nhấn mạnh: “Không khí diễn ra rất dân chủ, công khai, minh bạch. Có lẽ lần đầu tiên chúng ta tổ chức phát thanh, truyền hình trực tiếp nhiều nội dung để toàn dân cùng theo dõi, tham gia. Dấu ấn của kỳ họp Quốc hội lần này là sự gắn kết giữa Quốc hội với cử tri, với nhân dân thông qua các kênh báo chí, tuyên truyền thể hiện rất rõ. Trong quá trình họp Quốc hội đã nhận được những ý kiến phản hồi, góp ý và điều chỉnh ngay”.

Về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: xây dựng và chỉnh đốn Đảng  là vấn đề liên quan tới sự sống còn của Đảng. Việc đấu tranh tự phê bình và phê bình phải có lý, có tình, trước tiên là để cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe và ngăn chặn, từ đó, mỗi tổ chức, cá nhân tự giác sửa đổi mình. Tổng Bí thư khẳng định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 vừa qua của Bộ Chính trị và Ban Bí thư đạt yêu cầu và vẫn đang tiếp tục triển khai lâu dài./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu