Tôn giáo là thành phần cơ bản của khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 5/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác tôn giáo với một số tổ chức thành viên và cơ quan ở Trung ương.

(VOV5) - Ngày 5/8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác tôn giáo với một số tổ chức thành viên và cơ quan ở Trung ương.


Tôn giáo là  thành phần cơ bản của khối đại đoàn kết toàn dân tộc - ảnh 1
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: daidoanket.vn



Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đề nghị từ nay đến cuối năm, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tiếp tục tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ, đối thoại, tập hợp tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của đồng bào các tôn giáo để phản ánh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước và tham gia phối hợp cùng các cơ quan chức năng giải quyết. Đặc biệt, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào tôn giáo, nhất là việc vận động và tạo điều kiện để chức sắc, nhà tu hành các tôn giáo hưởng ứng và tích cực tham gia các cuộc vận động của Mặt trận và các cuộc vận động mang đặc điểm riêng của từng tôn giáo; chủ động phối hợp và tham gia cùng các cơ quan chức năng của nhà nước giải quyết các vấn đề tôn giáo bức xúc; vận động nhân dân không theo các tổ chức bất hợp pháp, phản văn hóa, vi phạm pháp luật. Ông Nguyễn Thiện Nhân lưu ý Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội thành viên và các Bộ Nội vụ, Công an... xây dựng kế hoạch triển khai công tác tôn giáo năm 2017 và các năm tiếp theo; đề xuất Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban bàn định hướng công tác tôn giáo trong các năm tiếp theo ngay trong tháng 10/2016. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu