Tiến sĩ Thái Phụng Nê nhận Huân chương Bắc đẩu Bội tinh

Chia sẻ

(VOV5)- Huân chương Bắc đẩu Bội tinh được trao cho Tiến sĩ Thái Phụng Nê vì những đóng góp tích cực trong lĩnh vực điện lực.

 (VOV5)- Huân chương Bắc đẩu Bội tinh được trao cho Tiến sĩ Thái Phụng Nê vì những đóng góp tích cực trong lĩnh vực điện lực.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2013), Đại sứ Pháp tại Hà Nội, Ngài Jean Noel Poirier đã thay mặt Tổng thống Pháp trao Huân chương Bắc đẩu Bội tinh cấp bậc Hiệp sĩ (Huân chương cao quý nhất của Cộng hòa Pháp) cho Tiến sĩ Thái Phụng Nê - Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về thủy điện, nay là cố vấn cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).  


Tiến sĩ Thái Phụng Nê nhận Huân chương Bắc đẩu Bội tinh  - ảnh 1
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noël Poirier trao huân hương Bắc đẩu bội tinh cho Tiến sỹ Thái Phụng Nê. Ảnh: H.T


Phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của ông Thái Phụng Nê trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, trong đó có lĩnh vực điện lực. Tiến sĩ Thái Phụng Nê nguyên là Bộ trưởng Bộ Năng lượng, là chuyên gia thủy điện hàng đầu của Việt Nam. Sự nghiệp của ông gắn liền với nhiều công trình thủy điện lớn của Việt Nam như: Thác Bà, Hòa Bình, Yaly, Thác Mơ, Hàm Thuận - Đa Mi và mới đây nhất là công trình thủy điện Sơn La. Tiến sĩ Thái Phụng Nê được đề cử làm Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về thủy điện từ năm 2001./. 


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu